Kinh tế

Thương hiệu trà bí đao Wonderfarm có thể được mua lại giá 200.000 USD

Sau 13 năm thuê của đối tác Malaysia, Interfood quyết định mua lại thương hiệu này và đẩy mạnh mảng nước uống dinh dưỡng.

Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế (Interfood, MCK: IFS) vừa đề xuất cổ đông thông qua phương án mua lại thương hiệu “Wonderfarm” và các thương hiệu khác với giá trị chuyển nhượng tối đa 200.000 USD. Đây là những thương hiệu mà công ty thuê của Biscuits & Confectionery Sdn. Bhd, Malaysia để sử dụng cho toàn bộ sản phẩm từ năm 2005.

Interfood sẽ mua lại thương hiệu Wonderfarm sau 13 năm thuê của đối tác Malaysia.

Trước đó, nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên 2009 từng thống nhất mua lại thương hiệu này với giá 4 triệu USD và chịu trách nhiệm thanh toán các loại phí thuế phát sinh tại Việt Nam. Nguồn tiền thanh toán được công ty trích từ việc phát hành mới 20% cổ phần trong vốn điều lệ.

Không riêng thương hiệu này, Interfood còn dự tính mua lại toàn bộ Biscuits & Confectionery Sdn. Bhd để phát triển mảng bánh quy và nước uống đóng chai. Tuy nhiên, do phía đối tác nắm giữ tài sản và các khoản nợ không phù hợp với mục đích của công ty nên thương vụ này thất bại.

Năm nay, Interfood dự kiến doanh thu bán hàng và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 1.658 tỷ đồng và 100 tỷ đồng. Để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh, công ty không chia cổ tức và trả thù lao cho thành viên Hội đồng quản trị và ban kiểm soát.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 của Interfood ghi nhận 1.526 tỷ đồng doanh thu, trong đó các sản phẩm đồ uống thương hiệu Wonderfarm và Kirin đóng góp 86%. Lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, gấp đôi so với năm trước và duy trì đà tăng trưởng năm thứ hai liên tếp.

Theo đánh giá của ban lãnh đạo công ty, thị trường nước giải khát đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh và xu hướng tiêu thụ đang dịch chuyển về thức uống dinh dưỡng như nước đóng chai, nước ép hoa quả. Do đó, công ty sẽ tiếp tục thanh lý dây chuyền sản xuất bánh quy và cắt toàn bộ hoạt động liên quan đến mảng này (chiếm chưa đến 0,1% doanh thu năm qua) để tập trung phát triển sản phẩm chủ lực là trà bí đao Wonderfarm. Công ty đặt mục tiêu sẽ tăng thị phần nội địa của ngành hàng giải khát từ 3% lên 8% trong 5 năm tới.

Tác giả: Phương Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP