Nhân ái

Thương cảnh người mẹ nghèo chăm 2 con song sinh nguy kịch sau tai nạn giao thông

Nhiều tuần qua, chị Trần Thị Hà đã chạy vạy ngược xuôi để lo tiền phẫu thuật, viện phí cho hai con sinh đôi bị TNGT trên đường đi học về…

Hai anh em sinh đôi Trần Khắc Minh và Trần Khắc Đức (SN 2002) trú tại thôn Đoài, xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam vẫn đang được các y bác sỹ tích cực cứu chữa trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, sáng 3/1 hai em Minh - Đức chở nhau đi học trên chiếc xe đạp điện, khi đi đến gần trường học thì bất ngờ xảy ra va chạm với một xe máy khác. Cú va chạm mạnh khiến 2 em ngã văng xuống đất nằm bất động, ngay sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Lục.

Do vết thương quá nặng, hai em được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) ngay sau đó. Tới thời điểm này, cả hai em đều đã mổ lấy máu tụ, nhưng mới có em Đức tỉnh, em Minh vẫn hôn mê.

Khoa Thần kinh - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nơi chị Hà đang chăm con.

Trò chuyện với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Trần Thị Hà (48 tuổi) cho biết, hiện cháu Đức đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam còn cháu Minh vẫn đang nằm tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê suốt nửa tháng qua.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết gia đình chị Trần Thị Hà thuộc diện khó khăn. Chị Hà làm nông dân còn anh Trần Khắc Độ (53 tuổi – chồng chị Hà) làm nghề thợ mộc. Mỗi tháng, thu nhập của cả gia đình chỉ có vỏn vẹn 5 triệu với đủ thứ chi tiêu, chăm lo cho hai đứa con trai song sinh đang tuổi ăn tuổi học. Trước khi sinh ra cặp con trai song sinh, hai vợ chồng chị Hà có hai người con gái và hiện đã lập gia đình.

Ngặt nỗi, anh Độ lại mắc chứng huyết áp cao, sức khỏe yếu nên cũng thường ốm đau bệnh tật, tiền thuốc men cũng tiêu tốn nhiều vào đồng lương ít ỏi từ nghề mộc. Giờ đây, đôi vợ chồng nghèo lại thêm gánh nặng trang trải tiền phẫu thuật, viện phí cho hai người con trai bị tai nạn khiến kinh tế càng thêm túng quẫn…

Cháu Trần Khắc Đức hiện đã qua cơn nguy kịch.

Khi biết tin các con gặp nạn chị Hà cố gắng nén nỗi đau, gọi điện cho người thân vay được 10 triệu đồng để đưa các con đi viện. Khi vừa đưa vào Bệnh viện huyện Bình Lục thì bác sĩ nói do vết thương nặng quá, phải chuyển lên cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Đến Bệnh viện Việt Đức, khi vừa vào viện thì bác sĩ thông báo cần phải phẫu thuật ngay để qua cơn nguy kịch, do em Trần Khắc Minh bị chấn thương sọ não, phải mổ não để lấy máu đông, cùng với đó là em Trần Khắc Đức cũng cần một khoản tiền lớn nữa để chi phí thuốc thang. Chị Hà lại tiếp tục mếu máo gọi điện khắp nơi và vay mượn được thêm 70 triệu nữa để lo viện phí cho các con.

“Tôi đang tiếp tục nhờ người nhà vay thêm nhưng không vay được nữa, họ nói nhà cô nghèo nên không cho vay. Số tiền viện phí giờ đã lên tới cả trăm triệu, giờ tôi không biết phải làm sao cả, không có tiền, các con tôi sẽ chết”, nói tới đây chị Hà nghẹn ngào nấc lên từng tiếng.

Còn cháu Trần Khắc Minh vẫn đang hôn mê.

Chị Trần Thị Ngọc, chị gái của cặp song sinh chia sẻ, hiện hai em Minh - Đức có bảo hiểm y tế, được hỗ trợ 80% chi phí điều trị. Tuy nhiên, do hai em đều là ca bệnh nặng, nên trung bình mỗi ngày cũng phải đóng thêm vài triệu đồng.

“Vợ chồng đi xe máy va chạm với xe của hai em cũng đã đưa đến 35 triệu đồng, trường PTHT Bình Lục B phát động quyên góp cũng được hơn 40 triệu đồng. Một số cá nhân, tổ chức từ thiện cũng quyên góp cho các em. Nhờ những tấm lòng hảo tâm, gia đình mới có chi phí điều trị từ hôm hai em nhập viện đến nay. Nhưng chắc chắn các em còn phải điều trị rất lâu dài...”, chị Ngọc lo lắng nói.

Trao đổi với PV, ông Trần Thái Nam, Chủ tịch UBND xã Vũ Bản, huyện Bình Lục cho biết, hoàn cảnh của gia đình anh Độ, chị Hà thuộc diện cực kỳ khó khăn.

Anh Độ thì bệnh tật nhiều năm nay, nguồn thu nhập chính trong gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng do một tay chị Hà làm. Trước đây gia đình anh Độ thuộc diện hộ nghèo nhưng vài năm nay đã chuyển hồ sơ lên thành hộ cận nghèo.

Chị Hà khẩn khoản mong các tổ chức, cá nhân góp sức giúp các con vượt qua hoạn nạn này

Ông Nam cho biết thêm, anh Độ có mấy anh chị em đều là sống trong cảnh neo đơn, không lấy chồng lấy vợ. Người thì bị chất độc màu da cam, người thì thần kinh không ổn định nên họ cũng chẳng giúp gì khi hai cháu Minh, Đức gặp nạn. Nếu không có sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, không biết tương lai của cháu Minh, Đức rồi đây sẽ ra sao....

Mọi sự giúp đỡ cho cặp sinh đôi Trần Khắc Minh và Trần Khắc Đức - Mã số 435 xin gửi về:

1. Chị Trần Thị Hà ở thôn Đoài, xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Hiện đang chăm con tại phòng 301, Khoa thần kinh – Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tác giả: Cao Tuân – Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP