Trong tỉnh

Thưởng 1-5 triệu đồng cho việc tố giác người vi phạm chống dịch Covid-19

UBND TP Vinh khuyến khích người dân phát hiện, tố giác các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến chính quyền bằng hình thức điện thoại, nhắn tin, hoặc đơn thư phản ánh.

Sáng 13-9, thông tin từ UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh, vừa ký công văn số 207 về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 13-9, TP Vinh chuyển thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, TP Vinh yêu cầu tất cả người dân thành phố, cũng như công dân nơi khác đến thành phố phải thực hiện triệt để khuyến cáo 5K. Khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, chỉ ra đường khi đảm bảo an toàn và thực sự cần thiết; không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra những trường hợp ra vào TP Vinh.

Yêu cầu mọi người dân từ các huyện, thị trong tỉnh Nghệ An, ngoại tỉnh, từ nước ngoài đến, trở về TP Vinh phải có xét nghiệm PCR, hoặc Test nhanh, khai báo y tế một cách trung thực và trách nhiệm.

UBND TP Vinh khuyến khích người dân phát hiện, tố giác các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến chính quyền phường, xã hoặc TP Vinh bằng hình thức điện thoại, nhắn tin, hoặc đơn thư phản ánh số từ vùng dịch đến, trở về TP Vinh mà trốn tránh khai báo hoặc khai man làm lây lan dịch bệnh. Tùy theo tính chất tin báo phát hiện, tố giác, TP Vinh sẽ thưởng từ 100.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 15, nhưng TP Vinh tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh do UBND TP Vinh thành lập và 29 chốt chặn do UBND các phường, xã thành lập. UBND TP Vinh quy định: Thứ nhất, hạn chế ra vào Thành phố, trừ khi có việc thiết yếu; Thứ hai, trừ các trường hợp được quy định cụ thể, người vào TP Vinh phải xuất trình giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực. Với người chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi: Trong vòng 72 giờ kể từ khi xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp công cộng tại vùng dịch (nếu có thì phải xét nghiệm lại tại chỗ). Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, trong đó mũi 2 đã trên 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19: Trong vòng 7 ngày kể từ khi xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp tại vùng dịch; Thứ ba: Người đến hoặc trở về TP Vinh từ các vùng dịch phải khai báo với Trạm y tế phường, xã nơi cư trú để xét nghiệm, cách ly y tế đúng quy định tại công văn số 6386 của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng duy trì 14 chốt ra vào TP Vinh.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.787 bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 ở 21 địa phương, trong đó chỉ riêng TP Vinh đã có 632 trường hợp. Lũy tích số BN điều trị tại Nghệ An đã khỏi bệnh, ra viện: 1.171 BN, số BN tử vong: 10. Số BN hiện đang điều trị là 606 người.


Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP