Xã hội

Thuốc làm se khít, hồng vùng kín tràn lan mạng xã hội: Coi chừng 'tiền mất tật mang'

Rất nhiều các loại sản phẩm được quảng cáo có tác dụng se khít, làm hồng vùng kín trên các trang mạng xã hội với nội dung lôi cuốn, đánh trúng vào tâm lý của nhiều chị em phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên theo lời cảnh báo của các bác sĩ, những sản phẩm này có thể là mối nguy hại đối với sức khỏe phụ nữ.

"Hằng hà sa số" các sản phẩm se khít vùng kín

Chỉ cần gõ cụm từ tìm kiếm "thuốc làm se khít vùng kín" trên Google hoặc trang mạng xã hội Facebook, người dùng có thể nhận được vô sô số các sản phẩm với nhiều chủng loại và xuất xứ khác nhau.

Các trang bán sản phẩm se khít vùng kín cho phụ nữ hiện tràn lan trên mạng xã hội facebook - Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu, sản phẩm được rao bán có rất nhiều loại từ kén đặt thuốc, viên uống, viên xông đến gel làm se khít.... Qua giới thiệu, nhân viên tư vấn cho biết các sản phẩm này xuất xứ từ Thái Lan, Trung Quốc hoặc có nguồn gốc thảo dược.

Nhiều sản phẩm được quảng cáo nhập khẩu, mang lại hiệu quả tức thì cho chị em - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, nếu dạo một vòng các trang facebook bán hàng, có thể thấy nội dung của các sản phẩm quảng cáo thuốc se khít đa phần giống nhau với nội dung chung chung, mục đích chính đánh vào tâm lý khách hàng.

Khi truy cập các trang Fanpage có tên na ná nhau như "Thảo dược làm se khít âm đạo vùng kín", "Viên đặt se khít vùng kín - Thảo dược Thái Lan", khách hàng dễ dàng đọc được những lời chào mời quảng cáo "có cánh" cho sản phẩm như: "Giải pháp cho các nàng, không khâu vẫn khít, đã thế lại hồng và thơm hơn. Sao không thử sử dụng sản phẩm se khít S. với hơn 70.000 chị em Thái (Thái Lan - PV) và Việt Nam đã và đang sử dụng".

Đặc biệt, các loại thuốc "thần thánh" này còn được quảng cáo có tác dụng chữa nhiều bệnh phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Thời gian thấy hiệu quả rõ rệt là 1-2 lần sử dụng.

Chỉ cần vài dòng tin nhắn hỏi về sản phẩm, người bán sẽ giới thiệu vô số các công dụng và những phản hồi tốt từ những khách hàng trước đó từng mua.

Mơ hồ về nguồn gốc và thành phần sản phẩm

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm "tân trang" vùng kín, phóng viên Báo Phụ nữ Sức khỏe nhắn tin hỏi về nguồn gốc, thành phần sản phẩm trên một trang Fanpage được khá đông người theo dõi. Ngay lập tức, người bán trả lời chúng tôi một cách chắc chắn rằng "sản phẩm có nguồn gốc thảo dược" và liệt kê một số thành phần như long đờm thảo, hoàng kì, ngại nạp hương, trinh nữ hoàng cung...

Người bán tư vấn về sản phẩm được cho là có nguồn gốc thiên nhiên - Ảnh chụp màn hình

Một số người bán còn tư vấn về quá trình hoạt động của loại kén đặt vùng âm đạo giúp se khít theo cơ chế làm bong tróc mảng viêm vùng âm đạo. Nếu sản phụ sau sinh dùng thuốc có các dấu hiệu ngứa rát vẫn không ảnh hưởng gì vì do quá trình hoạt động của thuốc hoặc kiêng khem không kỹ.

Khi chúng tôi hỏi về cách sử dụng sản phẩm làm se khít vùng kín, nhân viên tư vấn cũng không ngần ngại chia sẻ về cách dùng.

"Đối với một số sản phẩm là viên kén, chị em phụ nữ sau sinh 2 tháng sẽ đặt vào trong âm đạo. Một liệu trình kéo dài khoảng 20 ngày có giá 600.000 đồng. Khách hàng được tặng thêm sản phẩm cốt xông", người này chia sẻ.

Nhiều tài khoản facebook kinh doanh chủ yếu mặt hàng thuốc se khít vùng kín và nhận các cộng tác viên sỉ trong cả nước - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, còn có một số sản phẩm sẽ kết hợp uống, đặt vào vùng kín và xông âm đạo. Theo lời giới thiệu, sản phẩm này bao gồm: 10 kén đặt sử dụng trong 20 ngày điều trị viêm âm đạo, 30 viên uống giúp lưu thông khí huyết, đẩy khí hư cùng 10 gói xông rửa sau khi thay kén. Mức giá của sản phẩm là 700.000 đồng.

Nguy cơ viêm nhiễm vùng kín khi sử dụng thuốc làm se khít không rõ nguồn gốc

Chia sẻ với Phụ nữ sức khỏe, Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Kiều Dung - Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết đến thời điểm hiện tại, không có sản phẩm thuốc nào có tác dụng se khít, làm hồng vùng kín. Theo bác sĩ, những lời quảng cáo này chủ yếu để thu hút và đánh vào tâm lý tự ti của nhiều chị em sau khi sinh con.

Bác sĩ Kiều Dung khuyến cáo, chị em cần thận trọng với các loại thuốc không rõ nguồn gốc, chất lượng. Vùng kín sau sinh của chị em rất dễ bị nhiễm khuẩn và tổn thương. Thay vào đó, chị em nên kiên trì tập các bài tập vật lý trị liệu để thu hẹp vùng kín.

Đây cũng là quan điểm của bác sĩ Bùi Thế Lữ, từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (Bình Dương). Bác sĩ Bùi Thế Lữ khuyến cáo, việc sử dụng nhiều viên thuốc không rõ thành phần, nguồn gốc khi đặt vào vùng kín có thể dẫn đến viêm nhiễm, nguy cơ mắc bệnh phụ khoa càng cao. Vì vậy, chị em đừng nhẹ dạ cả tin mà sử dụng các sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên mạng.

"Âm đạo là vùng cơ co thắt nên sau khi sinh xong, ngực tiết ra sữa, hormone oxytocin tiết ra làm giảm co thắt. Lúc này, âm đạo, tử cung cũng sẽ co giảm lại dần. Chị em không nên quá lo lắng", bác sĩ Bùi Thế Lữ thông tin.

Tác giả: Hồng Ngân

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: se khít ,vùng kín

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP