Thể thao

Thủng lưới phút bù giờ, Liverpool đánh rơi chiến thắng trước Newcastle

Liverpool bị Newcastle cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anfield khi bị Joe Willock chọc thủng lưới ở phút 90+5.

Salah sớm mở tỷ số cho Liverpool. (Ảnh: Getty)


Liverpool tung đội hình “siêu tấn công” trong cuộc tiếp đón Newcastle với bộ tứ tiền đạo Sadio Mane – Mohamed Salah – Roberto Firmino – Diogo Jota ra sân ngay từ đầu.

Quyết định “chơi lớn” của HLV Jurgen Klopp giúp Liverpool sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3. Mohamed Salah đón quả tạt từ cánh trái của Sadio Mane, cài đè mẫu mực rồi xoay người dứt điểm trái phá tung lưới Newcastle.

Bàn thắng sớm được tiếp nối bằng thế trận áp đảo của Liverpool. Tuy nhiên, Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino và Diogo Jota lại thi nhau phung phí cơ hội trước khung thành Newcastle.

Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Sadio Mane ở phút 40. Mohamed Salah tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Newcastle, nhưng Sadio Mane không sút ngay mà vụng về lừa bóng trong pha đối mặt thủ môn Martin Dubravka.

Liverpool bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn miệt mài tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, Newcastle chơi tất tay khi tung 3 tiền đạo Callum Wilson, Joe Willock, Dwight Gayle vào sân.

Sự vô duyên của Liverpool và sự liều lĩnh của Newcastle tạo ra kịch tính ở những phút bù giờ. Callum Wilson thoát xuống, vượt qua thủ môn Alisson rồi đưa bóng vào lưới trống ở phút 90+3.

Tuy nhiên, bàn thắng của Newcastle không được công nhận. VAR vào cuộc và trọng tài xác định Callum Wilson đã để bóng chạm tay trước khi chọc thủng lưới Liverpool.

Bàn thắng không được công nhận của Wilson. (Ảnh: Getty)

Willock gỡ hòa cho Newcastle. (Ảnh: Getty)


Liverpool thở phào rồi bất ngờ chết lặng ở phút 90+5. Dwight Gayle đánh đầu kiến tạo, Joe Willock tung cú sút, bóng chạm chân Fabinho đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Alisson.

Đánh rơi chiến thắng trước Newastle ở những giây cuối cùng, Liverpool không chỉ bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm vị trí top 4 mà còn đứng trước nguy cơ bị Chelsea và West Ham nới rộng cách biệt trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới./.

Cập nhật BXH Premier League sau khi trận Liverpool 1-1 Newcastle kết thúc. (Ảnh: Whoscored)


Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Đánh bại ,Newcastle ,Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP