Thể thao

Thủng lưới phút 92, Italy vỡ tan cơ hội dự World Cup 2022

Thất bại đau đớn 0-1 trước Bắc Macedonia khiến Italy phải trở thành khán giả ở World Cup 2022.

Khi lá thăm đưa Italy, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Macedonia rơi vào cùng nhánh đấu play-off tranh vé dự World Cup 2022, giới mộ điệu đã dự đoán cuộc đấu quyết định sẽ là màn so tài giữa Bồ Đào Nha và Italy.

Xét về phong độ, đẳng cấp lẫn thực lực, Italy mạnh hơn nhiều so với Bắc Macedonia. Đội bóng của HLV Roberto Mancini vắng Leonardo Spinazzola và Federico Chiesa, nhưng vẫn có lực lượng đủ tốt để hướng tới vé dự vòng chung kết, chưa kể có lợi thế sân nhà khi được chơi ở sân nhà Renzo Barbera.

Nicolo Barella (áo xanh) cùng hàng công Italy bế tắc trước Bắc Macedonia.

HLV Roberto Mancini thể hiện rõ quyết tâm "nuốt chửng" đối thủ khi tung cả Domenico Berardi, Ciro Immobile và Lorenzo Insigne vào sân. Italy muốn dốc toàn lực đánh bại Bắc Macedonia để vào chung kết play-off và đã tạo được thế tấn công áp đặt.

Trận đấu diễn ra một chiều khi bóng chỉ lăn trên phần sân Bắc Macedonia, bởi Italy tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Italy cầm bóng và tạo cơ hội tốt bao nhiêu, các chân sút áo xanh lại dứt điểm kém cỏi bấy nhiêu.

Cơ hội rõ ràng nhất của Italy trong hiệp 1 đến từ đôi chân của Berardi ở phút 30. Thủ môn Stole Dimitrievski mắc sai lầm với đường chuyền lỗi, nhưng pha dứt điểm vào khung thành trống của tiền đạo thuộc biên chế Sassuolo đưa bóng đi không đủ lực, tạo điều kiện cho đối thủ lùi về sửa sai.

Thủ môn Dimitrievski của Bắc Macedonia là người chịu áp lực lớn nhất trong hiệp 1 khi phải hứng chịu những cú đá sấm sét của Immobile và Insigne. Cuối hiệp 1, đội khách gửi lời cảnh báo với Italy khi Enis Bardi chuyền bóng như đặt cho Aleksandar Trajkovski, song pha dứt điểm của tiền đạo đội khách không hạ được Giangluigi Donnarumma.

Immobile bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Italy tiếp tục ép sân trong hiệp 2. Một mình Berardi sở hữu 2 cơ hội ăn bàn rõ nét, nhưng chân sút của Italy hoặc không thắng được thủ môn Dimitrievski, hoặc dứt điểm cẩu thả. Italy sút tới 32 lần ở trận này, sở hữu 16 quả phạt góc nhưng không lần nào thành công.

70% thời lượng kiểm soát bóng của Italy không đổi lại hiệu quả, còn Bắc Macedonia chỉ cần một khoảnh khắc để khiến sân Renzo Barbera nín lặng. Phút 90+2', Trajkovski tung cú sút chìm vào góc dưới bên trái từ cự ly 25m, ấn định chiến thắng 1-0 cho Bắc Macedonia.

Thua choáng váng trên sân nhà, Italy hết cơ hội dự World Cup 2022. Chỉ 9 tháng sau chức vô địch EURO 2020, Italy đã bị gạt khỏi sân chơi lớn. Đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp, Italy đứng ngoài lề vòng chung kết. Trong khi đó, Bắc Macedonia sẽ vào chơi trận play-off quyết định với Bồ Đào Nha - đội vừa hạ Thổ Nhĩ Kỳ 3-1.

Kết quả chung cuộc:

Italy 0-1 Bắc Macedonia

Bồ Đào Nha 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP