Thể thao

Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại ở trận đầu ra quân

Dù có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp một do công của Dương Thị Vân nhưng với nền tảng thể lực bị bào mòn nhanh chóng trong hiệp hai, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm khi để Thái Lan có được bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối trận.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 30 bằng trận đấu cực kỳ khó khăn với đại kình địchThái Lan. Bởi vậy, 3 điểm trọn vẹn trước người Thái là mục tiêu tối quan trọng của ĐTQG nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Với một dàn lực lượng đang đi vào độ chín đã thi đấu với nhau trong thời gian dài, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung là đội nhập cuộc chủ động hơn và tạo ra được khá nhiều cơ hội sóng gió về phía khung thành Thái Lan.

Tuy nhiên, sau những phút đầu thi đấu có phần bị ngợp, "bầy voi chiến" đã lấy lại được thế trận và không ít lần khiến khung thành của chúng ta rơi vào tình trạng báo động. Phút 14, xuất phát từ quả phạt góc, cầu thủ mang áo số 17 Taneekarn Dangda dứt điểm cận thành đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành nữ Việt Nam.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có được 1 điểm trước Thái Lan ở trận đầu ra quân.

Thế trận giằng co được hai đội liên tiếp tạo ra về phía khung thành đối phương nhưng bàn thắng vẫn là điều mà cả hai đội vẫn chưa thể tìm được. Phải đến phút 45+1, ĐT nữ Việt Nam mới có bàn mở tỷ số. Sau một pha lên bóng vô cùng tốc độ bên phía cánh trái, đường tạt bóng chuẩn xác của đồng đội được Dương Thị Vân cụ thể hóa bằng pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho nữ Việt Nam. Và 1-0 nghiêng về nữ Việt Nam cũng là tỷ số của hiệp đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, ĐTQG nữ Thái Lan quyết định chơi lớn khi thi đấu với 5 tiền đạo để quyết tâm có được bàn thắng gỡ hòa. Những sự thay đổi ấy đã giúp nữ Thái Lan có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Tuy nhiên, sự tập trung của thủ thành này cũng như các cầu thủ phòng ngự đã giúp cho mảnh lưới của chúng ta vẫn được bảo toàn.

Khi thời gian thi đấu của hiệp hai trôi qua được hơn nửa thời gian, các cầu thủ Thái Lan nhận thấy nền tảng thể lực của chúng ta có dấu hiệu giảm sút, họ liên tục thực hiện những đường bóng bổng rót thẳng về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh để tận dụng chiều cao của các tiền đạo áo xanh.

Trước sức ép của đội bóng áo xanh, cuối cùng, mảnh lưới của ĐTQG nữ Việt Nam cũng phải rung lên. Phút 88, tiền đạo Taneekarn Dangda với sức bật cực tốt đánh đầu cận thành hạ gục Kim Thanh. Nữ Thái Lan có bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng cả hai đội không thể có thêm được bàn thắng nào và đành rời sân với kết quả hòa 1-1.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP