Trong nước

Thủng bể cây xăng làm nước giếng bốc cháy

Một lỗ thủng nằm dưới đáy bể cây xăng Đông Xá (Vân Đồn, Quảng Ninh) làm cho 11 giếng nước của các hộ dân xung quanh nhiễm xăng dầu, chuyển màu đen ngòm, bốc cháy khi châm lửa.

Nước giếng bốc cháy do nhiễm xăng dầu

Sáng 10/8, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, qua kiểm tra 3 bể chứa xăng dầu tại cây xăng Đông Xá của Công ty TNHH Thủy sản thương mại Vân Đồn, phát hiện một bể loại 15 m3 chứa xăng Ron 92 có lỗ thủng đường kính khoảng 5 cm nằm ở giữa đáy bể. Hai bể còn lại không phát hiện lỗ thủng.

Cơ quan chức năng xác định lỗ thủng nêu trên là nguyên nhân khiến 11 giếng nước ở thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, bị nhiễm xăng dầu, chuyển màu đen và khi đốt thì bốc cháy. “Cả ba bể đã được cẩu lên và chuyển đi nơi khác, cây xăng này cũng sẽ không hoạt động ở đây nữa”, ông Hà nói.

Theo người dân phản ánh, 11 giếng nước bị nhiễm xăng dầu từ 3 năm nay, nhưng từ ngày 1/8 mức độ nặng hơn. Ảnh: Minh Cương

Trước đó từ ngày 1/8, các hộ dân ở xóm 3, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá bất ngờ phát hiện 11 giếng nước ngọt dùng để sinh hoạt bỗng biến thành giếng dầu, mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc, màu đen ngòm, khi đốt thử thì lửa bùng lên. Theo phản ánh của người dân, toàn bộ 11 giếng nước trong xóm bị ô nhiễm bởi mùi xăng dầu từ ba năm nay, nhưng gần đây mức độ nặng hơn.

Chiều 4/8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng đoàn liên ngành đã đến kiểm tra tình trạng rò rỉ xăng dầu từ cây xăng Đông Xá, và chỉ đạo chấm dứt hoạt động đối với cây xăng này.

Tác giả bài viết: Minh Cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP