Cuộc sống

Thuê người đẹp "bẫy" chồng để kiếm cớ ly hôn và cái kết ngoài sức tưởng tượng

Kết quả kế hoạch “bẫy” chàng cộng với câu nói của cô nàng thực sự khiến nàng bị chấn động...

Nàng chán chồng, chán đến tận cổ. Bao lần nàng tự hỏi mình, tại sao ngày trước nàng lại lấy chàng? Có lẽ vì lúc ấy vừa bị người yêu bỏ rơi, quẫn chí mới làm liều. Giờ nên cơ sự này, bỏ thì khó, tiếp tục chung sống thì không chịu nổi.

Chàng luôn được người khác khen là người hiền lành. Đúng, chẳng hề sai tí nào. Nhưng chính cái hiền lành ấy khiến nàng gai mắt, bao phen bực mình cáu giận vô cớ.

Chồng người ta lương tháng nghìn đô, xe riêng, nhà riêng. Chồng nàng lương chục triệu một tháng, cho dù có đưa hết cho vợ đấy, song bõ bèn gì? Chồng người ta ra ngoài mồm miệng giao tiếp giỏi giang, chồng mình một lời hay ho cũng không hé răng nói ra được, cuộc sống quanh đi quẩn lại cũng chỉ công ty lại về nhà. Chồng người ta biết lãng mạn, hiểu tâm lý phụ nữ, làm cho vợ vui. Chồng người ta thường xuyên ngọt nhạt nịnh nọt bố mẹ vợ, quà cáp nọ kia cho bố mẹ vợ nở mày nở mặt. Chồng nàng thì…

Thôi, nhiều lắm, nàng có kể cả ngày cũng chẳng hết những nhược điểm đáng ghét của chàng. Hiền lành để làm gì chứ? Nàng thèm vào!

Ảnh minh họa

May mắn chưa có con cái gì, giờ nàng có “đập đi xây lại” vẫn được. Quyết định sai lầm thì sửa, dù hơi muộn mà cũng không sao. Nàng còn nghĩ sẵn một phương án sao cho mình có thể ly hôn một cách đường đường chính chính rồi cơ!

Nàng thuê một cô nàng xinh đẹp, nhìn qua thì rõ ràng lả lơi, hấp dẫn hơn nàng, chàng không mắc câu là hơi lạ đấy! Điều kiện là cô nàng kia quyến rũ chàng, hàng ngày báo cáo tiến trình công việc, tới lúc vào khách sạn thì nàng sẽ tới bắt quả tang. Những gì cô nàng “moi” được từ chàng là của cô ta, khi kết thúc công việc nàng sẽ trả tiền công, đương nhiên có đặt cọc trước một khoản.

Ngày đầu tiên, cô nàng nhắn tin trên mạng nhưng chàng không đáp lời. Sau vài lần tha thiết mong được làm quen thì chàng ngắn gọn trả lại một câu: “Tôi có vợ rồi, xin đừng làm phiền”. Nàng hơi bất ngờ. Ảnh ọt cô nàng đăng lên mạng rất nhiều, toàn là ảnh gợi cảm xinh đẹp cả, chàng lạnh lùng như thế quả thực nằm ngoài dự đoán của nàng. Chuyện chàng biết nội tình cuộc giao dịch giữa nàng với cô ta là không thể nào. Cô nàng là người thật việc thật, đâu phải một tài khoản ảo hay bạn bè người thân nào nàng nhờ thử hộ đâu!

Bỏ qua cách tiếp cận qua mạng, cô nàng kia liền tình cờ đụng chàng ở quán café. Đàn ông bình thường, mấy ai từ chối một người phụ nữ hấp dẫn “cho không biếu không”? Nhưng trước lời yêu cầu xin số điện thoại của người đẹp, chàng vẫn là từ chối thẳng thừng. “Chúng ta không có chuyện gì để liên lạc cả”, chàng nghiêm mặt nói như thế đấy.

Không nản lòng, ngày nào cô nàng kia cũng ngồi ở quán café quen đợi chàng. Nhìn thấy chàng, chỉ đơn giản chào hỏi một câu, chúc ngày mới tốt lành, chúc chàng có một ngày làm việc thuận lợi, khi lại đưa bữa sáng, lúc tặng chàng ly nước. Người đẹp, lại có lòng như thế, đến gỗ đá cũng phải xiêu lòng. Nhưng chàng thậm chí còn chẳng phải gỗ đá, không hiểu lòng chàng làm bằng vật liệu gì, chàng vẫn không hề xiêu lòng!

Đến ngày thứ 5, sau khi vào quán café, chàng đi thẳng tới bàn cô nàng kia đang ngồi nhưng không ngồi xuống. Cô nàng hí hửng lần này ắt hẳn thành công. Đúng là không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền! Vợ ở nhà cũng chỉ là có thêm một sự e ngại trong lòng, chứ chưa bao giờ có thể chặt đứt hẳn tơ tưởng của họ với người phụ nữ khác ngoài vợ mình!

“Hôm nay tôi muốn nói thẳng với cô, để tránh cho cô tiếp tục tốn thời gian mà tôi cũng không thoải mái. Dù cô có thật lòng quý mến tôi, thì tôi cũng không thể có quan hệ gì với cô được. Tôi đã có vợ rồi, cũng không có nhu cầu “đèo bòng” thêm bồ nhí. Nếu sau hôm nay khi tôi đã nói thẳng như thế mà cô vẫn tiếp tục tiếp cận tôi, thì tôi sẽ nghi ngờ cô có động cơ xấu đấy!”, chàng nói xong thì đi luôn, không dây dưa thêm.

Nàng nghe cô ta báo cáo lại thì níu lưỡi kinh ngạc. Đấy là chồng nàng ư? Một người nàng vốn nghĩ hiền lành, nhu nhược lại có thể cứng rắn và có chủ kiến cũng như kiên định nhường ấy?

“Này bà chị, em không hiểu sao chị muốn bỏ chồng, nhưng đàn ông như chồng chị thời nay hiếm có khó tìm đấy, nếu là em thì em phải giữ cho thật chặt”, cô nàng kia quyết định bỏ cuộc, trước khi đi còn nói với nàng một câu như thế.

Kết quả kế hoạch “bẫy” chàng cộng với câu nói của cô nàng thực sự khiến nàng bị chấn động. Nàng có nằm mơ cũng nào ngờ sự tình sẽ diến tiến theo hướng này. Cứ nghĩ chàng sẽ dễ dàng mắc câu, rồi chuyện ly hôn hẳn là thuận buồm xuôi gió.

Chàng hành xử ngoài dự liệu, nhưng nàng lại bỗng dưng không thấy thất vọng tẹo nào. Trong thâm tâm, nàng không thể phủ nhận mình còn thấy may mắn và vui mừng, thêm phần tự trách bản thân. Là nàng chưa khi nào dụng tâm tìm hiểu sâu về con người chàng, nên mới nghĩ về chàng hời hợt như vậy. Chính vì thế mà suýt nữa bỏ lỡ mất một người đàn ông tuyệt vời. Cũng may, mọi thứ vẫn còn kịp, nàng sẽ làm theo lời cô nàng kia nói, phải giữ chàng thật chặt!

Tác giả: Giang Phạm
Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP