Đẹp

Thực phẩm vàng giúp lọc sạch độc tố cho gan còn ‘dọn dẹp’ lượng mỡ thừa trong cơ thể

Dưới đây là những thực phẩm bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung thường thuyên vì chúng vừa tốt cho cơ thể lại giúp đào thải độc tố trong gan.

Bưởi

Bưởi và một số loại trái cây như cam, quýt có chứa rất nhiều vitamin C cần thiết cho cơ thể, ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ khả năng làm sạch tự nhiên của gan. Vì vậy, mỗi ngày dùng 1 ly nước ép bưởi hoặc cam sẽ giúp tăng cường sản xuất các enzyme giải độc gan, phòng chống ung thư hiệu quả.

Bưởi loại quả cực kỳ tốt cho gan (Ảnh minh họa: Internet)

Măng tây

Măng tây đã là một loại rau khá phổ biến trên thị trường hiện nay, loại rau này là nó không chỉ có vị ngon mà còn có tác dụng dưỡng gan rất hiệu quả. Nguyên do là bởi măng tây rất giàu vitamin A, vitamin B và các nguyên tố vi lượng khác nhau, đặc biệt là hàm lượng selen cao.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ăn măng tây thường xuyên sẽ tăng cường hoạt động của men peroxidase glutathione, điều này có thể nâng cao khả năng oxy hóa của tế bào gan. Nhờ vậy có thể đào thải được các chất cặn bã co trong gan.

Cà chua

Đây là một loại quả chứa rất ít calo nhưng rất nhiều dinh dưỡng, khi ăn cà chua cơ thể sẽ cung cấp nhiều carotene, VB, VC, VP, chất xơ này sẽ có tác dụng làm mát máu, ổn định gan, dưỡng âm sinh tinh, thanh nhiệt giải khát, tăng khả năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày, đồng thời cà chua còn có công dụng làm đẹp, giải độc, loại bỏ mỡ và giảm béo, đây là loại quả rất thích hợp cho những người bị gan nhiễm mỡ.

Ăn nhiều cà chua có thể loại bỏ độc tố trong gan (Ảnh minh họa: Internet)

Trên đây là 3 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể và giúp loại bỏ độc tố trong gan. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung một lượng vừa phải, vì không phải thực phẩm nào ăn nhiều quá cũng là tốt.

Quả bơ

Đây là là loại quả siêu dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất glutathione để bảo vệ gan, chống lại việc bị quá tải chất độc. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng ăn 1-2 quả bơ/tuần trong ít nhất một tháng có làm lành lá gan bị hư hỏng. Trái bơ cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn và đã được chứng minh để giảm mức cholesterol khi ăn thường xuyên.

Tác giả: Thủy Mặc (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP