Đẹp

Thực phẩm ngăn tiết mồ hôi cơ thể

Chanh, dầu dừa, khoai tây... là thực phẩm giúp ngăn tiết mồ hôi cho cơ thể.

Chanh

Chanh có tác dụng ngăn mồ hôi cơ thể. Nguồn ảnh: Internet

Chanh có tác dụng tốt đối với những người tiết mồ hôi quá nhiều. Nó là chất khử mùi tự nhiên, giúp tiêu diệt các vi khuẩn và đem lại mùi hương tự nhiên cho cơ thể. Bạn chỉ cần thoa chanh hay nước chanh lên vùng dễ tổn thương.

Dầu dừa

Loại dầu này có chứa nhiều acid lauric, giúp ngừa tiết nhiều mồ hôi và có mùi thơm dễ chịu. Acid lauric có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mùi mô hôi khó chịu; đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Khoai tây

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, khoai tây còn có hoạt tính như một chất khử mùi và một tác nhân ngăn chặn mùi. Nhờ có đặc tính dưỡng ẩm, khoai tây giúp ngăn chặn tiết nhiều mồ hôi. Bạn hãy cắt một củ khoai tây làm đôi và chà lên vùng dễ tổn thương.

Rau xanh và các loại quả

Hoa quả có chứa tới 80% là nước, nhờ đó giữ cho cơ thể luôn đủ nước và hê tiêu hóa vận hành tốt. Nho, nước ép nho và nước ép cà chua và những loại rau quả nhiều nước khác là những “phương thuốc” thiên nhiên rất hữu hiệu chống lại chứng tiết mồ hôi quá mức của cơ thể.

Những trái cây và rau củ giàu vitamin, khoáng chất trợ giúp tiêu hóa, giữ cho cơ thể duy trì đủ lượng nước cần thiết và làm giảm mồ hôi hiệu quả. Một số loại thực phẩm nên lựa chọn là: Bí đao, rau ngót, xà lách, củ cải đường, rau diếp, dưa hấu, táo, cam, đào, bơ...

Lúa mì và yến mạch

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng lớn vitamin B1, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, đỡ tiêu hao nhiệt lượng cơ thể, giảm ra mồ hôi. Và lúa mỳ, yến mạch là những loại thực phẩm giàu vitamin.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP