Đẹp

Thực phẩm nào không nên bôi trực tiếp lên da?

Da mặt là vùng da nhạy cảm và dễ tổn thương nhất. Có một số loại thực phẩm, sản phẩm vô tình bôi lên da sẽ làm tổn thương da mà bạn không hề hay biết.

Đường

Đường là loại thực phẩm không còn xa lạ gì trong việc tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên, với một số loại da nhạy cảm hoặc quá mỏng, hạt đường sẽ gây trầy xước cho da mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Đáng nói hơn nếu kéo dài tình trạng này sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da. Tốt hơn hết hãy hiểu về làn da của mình trước có chế độ khi chăm sóc, để tránh ảnh hưởng không tốt cho da.


Nước nóng

Rửa mặt bằng nước ấm giúp tinh thần tỉnh táo, máu lưu thông đều trên bề mặt da. Nhưng cũng với cách rửa mặt này với một số da lại không có tác dụng, thậm chí còn để lại những hệ lụy đáng tiếc như làm mất đi độ ẩm của lớp da ngoài cùng, phá hủy lớp dầu tự nhiên của biểu bì da.

Chỉ nên dùng nước ấm ở nhiệt độ thấp, vì đôi khi lấy tay cho vào để thử độ nóng của nước sẽ cho ra kết quả sai, bởi làn da trên mặt mỏng hơn ở tay rất nhiều.


Chanh

Chanh có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da nhưng không phải là chanh nguyên chất. Nước chanh nguyên chất có chứa a xít rất cao nên nếu bôi trực tiếp lên da sẽ gây phản ứng rát, đỏ và về sau sẽ là bào mòn da.

Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, chanh là loại thực phẩm khi bôi lên da càng làm cho da dễ hấp thụ tia UV, khiến làn da của bạn khô và nhăn nheo do lão hóa.


Kem đánh răng

Nhiều bạn nữ có thói quen trị mụn bọc bằng bôi kem đánh răng lên khu vực có mụn để qua đêm. Mặc dù trong kem đánh răng có chất làm xẹp mụn bọc hiệu quả nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến làn da.

Cụ thể làm làm cho da khô, mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì vậy, hãy trị mụn bằng phương pháp phù hợp hơn để tránh tổn thương da.


Thuốc nhuộm tóc

Trong quá trình nhuộm tóc, bạn vô tình làm vấy thuốc lên da mặt, lập tức sẽ có hiện tượng nóng rát. Chứng tỏ hóa chất trong thuốc nhuộm tóc gây tác hại trực tiếp đến da mặt của bạn.

Vì vậy, nên tránh xa loại thuốc này. Nếu có lỡ dính lên da mặt, bạn phải xử lý ngay lập tức bằng cách rửa vùng bị dính thuốc thật sạch, dùng kem dưỡng ẩm bôi lên để xoa dịu làn da.

Rượu

Trong rượu có chất làm phân hủy DNA của tế bào da, làm khô da đồng thời thúc đẩy việc tạo ra tế bào chết, khiến da mặt có lớp sừng cứng trên bề mặt, gây bít lỗ chân lông dẫn đến khó khăn cho việc vệ sinh da.

Bảo vệ da bằng cách tuyệt đối không dùng rượu bôi trực tiếp lên da mặt.

Tác giả bài viết: Khánh An - Ảnh: Internet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP