Đẹp

Thực phẩm là khắc tinh của nếp nhăn

Bơ, cá hồi, cà chua... là thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Bơ là một thứ quả rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho làn da. Trên những bằng chứng phân tích, người ta thấy bơ rất giàu chất béo tự nhiên. Nó sẽ bổ sung cho lớp mỡ dưới da được căng mịn đẹp. Và trong bơ có rất nhiều vitamin B và vitamin E. Đây là những vitamin cần thiết cho chăm sóc da. Vitamin B giúp tế bào da chuyển hóa chất dinh dưỡng.

Còn vitamin E là công cụ chống lão hóa đắc lực. Vì thế mà collagen và elastin sẽ không bị phá hủy bởi tiến trình lão hóa nữa. Bên cạnh đó, người ta vẫn ví bơ như là loại quả giá trị về chuyện làm ẩm da. Nhiều nước lại nhiều chất béo sẽ làm cho da ẩm, mịn và đẹp.

Cá hồi

Trong cá hồi là tổng kho của một loại axit béo có lợi cho làn da đẹp. Đó là axit béo omega 3. Đây là loại axit béo không gây ra rối loạn mỡ máu, nó cũng không gây ra tăng cholesterol. Không những thế nó còn tập trung ở da làm cho da giàu sức sống, lấp đầy các khoảng trống giữa các sợi collagen là phân tử mỡ. Mỡ càng nhiều thì da càng đẹp. Nó là nguyên cớ vì sao khi cơ thể “phát tướng” thì lại thường được khen có làn da đẹp.

Cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút.

Cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

Các loại quả mọng

Quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa.

Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do, được ví là “rác” trong cơ thể để thải ra ngoài và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.

Trà xanh

Để giữ cho làn da của bạn trông như trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái sinh một cách chính xác.

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP