Đẹp

Thực phẩm giúp bạn làm trắng răng tại nhà vô cùng hiệu quả

Một số thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn làm trắng răng vô cùng hiệu quả.

Sữa chua và sữa

Sữa chua tốt cho răng của bạn.

Những thực phẩm này cực kỳ tốt cho răng của bạn. Bởi vì sữa chua và sữa có chứa hàm lượng canxi cao giúp răng chắc khỏe và làm cho men răng trắng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm giàu canxi như rau bina, có màu tối nên sẽ không mang lại kết quả tương tự như sữa và sữa chua.

Giấm táo

Sử dụng giấm táo để chải răng mỗi ngày là phương pháp hoàn toàn tự nhiên để làm trắng răng. Vào buổi sáng, hãy súc miệng với giấm táo. Một muỗng cà phê giấm táo pha với một cốc nước sẽ trở thành nước súc miệng cực tốt và hiệu quả cho răng và nướu của bạn.

Nấm hương

Nấm hương có chứa lentinan, một loại đường không gây sâu răng, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn tạo mảng bám trên răng.

Vỏ chuối

Sau khi đánh răng, bạn sử dụng mặt trong của vỏ chuối (chuối chín) chà nhẹ vào răng khoảng hai phút. Hoặc bạn cũng có thể làm theo chiều ngược lại, dùng vỏ chuối chà lên răng trước rồi đánh răng bằng các loại kem thông thường, sau đó súc miệng lại bằng nước ấm. Sau một thời gian kiên trì, hàm răng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể về độ trắng sáng.

Vỏ cam quýt

Sau khi gọt vỏ cam quýt xong, bạn chớ nên đổ bỏ vỏ của chúng mà hãy giữ lại và chà nhẹ lên răng, sau đó súc miệng bằng nước sạch. Không những có tác dụng làm trắng răng, cách làm này còn khiến hơi thở thơm mát nhờ tinh dầu chứa trong vỏ cam quýt đó.

Hành tây

Mặc dù hành tây không phải là một bữa ăn nhẹ lý tưởng, gây “mất điểm” cho hơi thở của bạn, nhưng hoạt chất allium từ hành tây rất tốt cho răng. Alium không màu, sẽ không gây mảng bám trên bề mặt răng của bạn.

Ăn hành tây có tác động đến răng của bạn tương tự như bạn vừa đánh răng, làm cho răng của bạn sáng bóng dần lên.

Táo

Ăn táo rất tốt cho nướu và răng của bạn, và lượng nước cao trong táo sẽ làm tăng cường tiết nước bọt, phân giải và trung hòa các nhóm vi khuẩn dẫn đến hôi miệng và mảng bám trên răng.

Thuốc muối

Hãy tìm một chiếc bàn chải răng đã cũ, và thử chải răng với thuốc muối. Thuốc muối giống như một chất tẩy trắng, và sự thực thuốc muối là một loại muối trong chế biến thực phẩm, thuốc muối chứa chất mài mòn nhẹ giúp chà đi mảng bám và vết bẩn trên bề mặt răng.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP