Đẹp

Thực phẩm giảm cân thần kỳ giúp chị em "đánh bay" mỡ bụng

Những loại thực phẩm này sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, để bạn lấy lại vóc dáng thon thả.

Có hàng trăm cách để giảm cân, nhưng một số cách không thực sự an toàn, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân lại sau khi kết thúc quá trình kiêng khem. Vậy thì thay vì lao vào chế độ giảm cân nghiêm khắc, bạn có thể xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, giúp cân nặng giảm từ từ nhưng hiệu quả lâu dài, mà không gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 4 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, thêm 4 món này vào thực đơn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Trà gừng đen

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng và người nổi tiếng đều yêu thích uống trà gừng đen mỗi ngày vì hỗ trỡ giúp giảm cân hiệu quả. Hãy pha trà đen túi lọc với nước gừng hoặc bột gừng mỗi ngày với 1 cốc nước. Uống trà gừng đen mỗi ngày giúp làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giúp giảm cân. Một số bạn gái sợ vị hăng của gừng nên không cần dùng quá nhiều, gừng già chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, trong đó có gingerol ngoài chức năng diệt khuẩn còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu.

Uống trà gừng đen mỗi ngày giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy carbohydrate và chất béo trong, giúp giảm cân dễ dàng hơn, hơn nữa, thành phần chống oxy hóa có trong trà đen tương đương với 6 quả táo giúp chống oxy hóa hiệu quả, đem lại làn da trẻ đẹp lâu dài.

Hành ngâm giấm

Hành tây khi ăn sống sẽ có vị cay, khó ăn, nhưng khi ngâm thêm giấm có thể làm giảm bớt hăng, giữ được vị giòn và ngọt của hành tây, tránh ngán khi ăn cùng những món nhiều mỡ như thịt quay.

Đối với những cô nàng đang giảm cân, hành tây có thể làm giảm lượng mỡ và đường dư thừa trong cơ thể. Quercetin trong hành có thể ức chế sự hấp thụ chất béo của cơ thể và giúp đốt cháy chất béo. Axit citric trong giấm có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và tăng lượng calo tiêu thụ. Hành ngâm giấm có thể giúp giảm cân hiệu quả, giảm vòng eo, giảm mỡ trong máu. Bạn có thể bổ sung món này vào thực đơn mỗi ngày để giảm cân.

Súp lơ trắng

Phương pháp ăn kiêng bằng súp lơ vô cùng nổi tiếng, được các chuyên gia dinh dưỡng lăng xê. Chỉ cần bạn thay đổi cách ăn tối từ cơm trắng chuyển sang súp lơ, dù không cần tập thể dục cũng có thể giảm 5kg trong một tháng. Hàm lượng chất xơ trong súp lơ trắng cao gấp 3 lần gạo trắng, súp lơ trắng có chứa vitamin B1, B2, B6, C, K và các chất dinh dưỡng phong phú như chất xơ, canxi, sắt, axit folic, ... giúp hỗ trợ thông đại tiện, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ức chế sự tích tụ mỡ.

Bữa tối nên dùng súp lơ trắng thay cho cơm trắng có thể tránh được vấn đề đường huyết tăng nhanh sau khi ăn cơm trắng và dễ tích mỡ vào ban đêm nếu không vận động – đây vốn là vấn đề nan giải đối với những người muốn giảm cân.

Các loại hạt

Thành phần dinh dưỡng trong các loại hạt có thể xem là nguồn cung cấp calo chính trong khẩu phần ăn, mặc dù chế độ ăn kiêng giảm cân nhấn mạnh việc hạn chế tinh bột nhưng hạn chế đường quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, gây buồn ngủ. Vậy nên bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng bằng cách ăn các loại hạt, thay cơm trắng bằng gạo lứt, lúa mạch đen, lúa mạch, yến mạch, lúa mạch, đậu xanh, đậu đỏ, gạo tím, hạt sen, khoai lang…

Dù cả hai đều giàu tinh bột, nhưng các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu và tránh cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, tích trữ thành chất béo.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP