Đẹp

Thực phẩm cho làn da

Một làn da tươi trẻ và rạng rỡ luôn là mơ ước của phụ nữ. Có nhiều cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe của làn da.

Một làn da tươi trẻ và rạng rỡ luôn là mơ ước của phụ nữ. Có nhiều cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe của làn da như: cải thiện bộ máy tiêu hóa, uống nước đủ và ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa… việc lưu ý đến những thức ăn giàu dưỡng chất có lợi cho da. Dưới đây cũng là một trong những cách chăm sóc da tốt nhất.

Dầu cá

Các loại cá nước lạnh như: cá hồi, cá ngừ cung cấp nhiều acid béo omega-3 rất cần thiết để da đẹp hơn. Hiện nay, các nguồn cung cấp cá đang dần trở nên độc hại do ô nhiễm môi trường và các phương pháp chăn nuôi nghèo nàn. Do vậy, thay vì ăn cá, bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ dầu cá để thay thế. Nên chọn mua dầu cá loại viên nang và được chưng cất từ các loại cá nhỏ. Cá càng nhỏ thì tuổi thọ càng ngắn nên sẽ ít tích tụ chất độc hơn.


Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin E đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn sự tổn hại tế bào do các gốc tự do gây ra và bảo vệ da tránh bị thương tổn bởi ánh nắng. Nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất là từ thực phẩm. Hạt hướng dương, hạnh nhân, củ cải, củ cải đường và rau bina là những thực phẩm giàu vitamin E.

Nước chanh tươi

Bên cạnh việc giúp giảm cân và tăng cường năng lượng, uống nước còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da và giảm thiểu sự lão hóa. Nước chanh tươi được xem là chất làm se da tự nhiên, có ích cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Các loại dâu

Theo phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các loại dâu như dâu tây, nam việt quất đều có nhiều vitamin C, giúp tăng cường sự hình thành collagen, làm giảm quá trình lão hóa ở da. Ngoài ra, dâu còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như: cải thiện thị lực và sự tuần hoàn. Chúng còn hoạt động như là một chất lợi tiểu tự nhiên, tăng cường sự lưu thông của máu và góp phần làm nhẹ bớt các triệu chứng của căn bệnh thấp khớp.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có liên quan đến việc sản xuất collagen và còn giúp bảo vệ tế bào khỏi bị các gốc tự do tấn công. Cần bổ sung thêm lượng vitamin C cho nhu cầu hàng ngày bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: ớt, bông cải, cam, chanh, dâu tây, đu đủ, cải hoa, cải xoăn...

β-carotene

β-carotene cũng là một chất chống oxyin A. Một yếu rất tốt cho da, giúp khôi phục tế bào và bảo vệ da chống lại sự gây hại của tia UV. Khi vào cơ thể, β-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Một số loại thực phẩm giàu β-carotene là: khoai lang, bí ngô, cà rốt, xoài, mơ.

Tránh các thực phẩm gây viêm nhiễm

Ăn nhiều những thực phẩm gây viêm nhiễm như: thịt mỡ, pho mát, bột mì tinh chế sẽ làm mặt bạn nổi đầy mụn, tạo ra những bọng dưới mắt khiến da sưng phồng và ửng đỏ. Để hạn chế những vấn đề này một cách tự nhiên, hãy dùng những thức ăn có tác dụng kháng viêm như: hạnh nhân, óc chó, trái cây, rau xanh, gạo thô và thịt nạc.

Tác giả bài viết: BS. Thanh Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP