Xã hội

Thực phẩm bẩn: Nỗi lo của nhiều cử tri TP Vinh

Sáng nay (4/8), đồng chí Hồ Đức Phớc – UVTW Đảng, Tổng kiểm toán nhà nước cùng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 4 đã tiếp xúc cử tri thành phố Vinh. Cùng dự có đồng chí Võ Viết Thanh – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, thay mặt các ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu QH tỉnh đã thông báo với cử tri TP Vinh kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20 đến 29/7/2016, với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có việc báo cáo kết quả bầu cử và xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV, nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2016, bầu và phê chuẩn các chức danh của Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội.

Cử tri TP Vinh lo lắng về thực phẩm bẩn, hàng giả hàng nhái tràn lan


Cử tri TP Vinh đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và những đóng góp của đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An vào thành công chung của kỳ họp. Cử tri mong muốn các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là những việc đã hứa với cử tri trong quá trình vận động bầu cử.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, cử tri Thành phố vinh đã phản ánh tới các ĐBQH những tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề nổi cộm trong đời sống xã hội. Từ việc Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường và gây hậu quả về nhiều mặt ở 4 tỉnh ven biển miền trung, cần nghiên cứu xem xét sửa đổi bổ sung các điều khoản của pháp luật hiện hành về giao đất, thuê đất, nhất là các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, QH cần nâng cao chất lượng ban hành các Luật, bộ luật. Hiện nay, thực trạng thực phẩm bẩn thực phẩm không rõ nguồn gốc, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất làm ảnh hưởng đến sức khỏe đòi sống nhân dân, vấn nạn hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn tràn lan trên thị trường, việc thực hiện chính sách cải thiện hỗ trợ nhà ở cho người có công...

Một số ý kiến bày tỏ lo ngại trước tình hình biển Đông, đề nghị Nhà nước cần có chính sách mạnh hơn để hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

Ông Hồ Đức Phớc giải đáp các kiến nghị của cử tri


Thay mặt đoàn, đồng chí Hồ Đức Phớc đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất hết sức tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với những vấn đề lớn của đất nước, của tỉnh cũng như những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. Đồng chí cũng đã đã giải trình và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri phản ánh, đồng thời, khẳng định: Các đại biểu của đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV sẽ luôn gần dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân và phấn đấu hết mình vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển của tỉnh và đất nước. Đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục theo dõi, động viên, giám sát hoạt động của các ĐBQH, để các ĐBQH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là người đại biểu của nhân dân.

Tác giả bài viết: Trần Lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP