Xã hội

Thực hư việc gia đình nạn nhân vụ cháy quán karaoke không nhận được tiền hỗ trợ

Mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh gia đình một nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng nói không nhận được tiền hỗ trợ mai táng.

Chiều 9/9, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, có sự hiểu nhầm đằng sau việc người thân gia đình nạn nhân nói không được hỗ trợ tiền lo hậu sự, hiện gia đình đã xin lỗi và cảm ơn chính quyền địa phương.

Theo bà Hiền, ngày 8/9, nhiều trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Tiktok... xuất hiện video gia đình một nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An) phản ứng vì không được hỗ trợ tiền lo hậu sự, trong khi chính quyền nói có.

Ngay sau khi đăng tải, video đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng, tất cả đều dồn chỉ trích về chính quyền địa phương.

Người thân các nạn nhân trong vụ cháy ghi thông tin nhận thi thể trước cổng bệnh viện.

"Nghĩ vậy thì tội cho chính quyền địa phương quá, không ai lại làm vậy trong hoàn cảnh này", bà Hiền nói.

Theo bà Hiền, tất cả là do hiểu nhầm. Ngay từ khi hỏa hoạn xảy ra, các đoàn lãnh đạo của thành phố kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần để xoa dịu bớt đau thương mất mát cho gia đình và người thân của các nạn nhân.

Về hỗ trợ vật chất, địa phương hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi người bị thương (11 người), mỗi gia đình nạn nhân tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng (32 người). Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đã làm việc với chủ cơ sở karaoke An Phú đề nghị có sự hỗ trợ.

"Khúc mắc là vậy, khi chúng tôi song song việc vừa chi hỗ trợ, vừa làm việc với chủ cơ sở karaoke. Chúng tôi có nói với chủ cơ sở phải cố gắng hỗ trợ cho các nạn nhân và họ thống nhất hỗ trợ trường hợp bị thương 5 triệu đồng và lo tất cả chi phí điều trị. Với gia đình nạn nhân tử vong, chủ cơ sở hỗ trợ 30 triệu đồng để lo hậu sự.

Nhưng vì lúc đó chủ cơ sở karaoke cũng nóng ruột, khi gặp người thân nạn nhân là họ đưa tiền. Mà người đưa đó không phải là chủ thực sự mà chỉ là bạn của người chủ thôi, vì chủ karaoke đang bị lấy thông tin điều tra. Lúc họ đưa tiền cho gia đình nạn nhân thì không nói lý do đưa. Còn chúng tôi khi trao tiền có thông tin là khoản tiền địa phương hỗ trợ bước đầu, còn chi phí hậu sự sẽ có chủ quán đưa", bà Hiền thông tin.

Do thời gian nhận thi thể không giống nhau, địa điểm cũng không giống nhau vì mỗi người về một tỉnh. Do đó, chính quyền địa phương khuyến khích gia đình các nạn nhân chủ động lo trước rồi tính toán sau. Chính quyền không thể thuê một đội làm hết hậu sự cho 32 nạn nhân.

"Chính quyền địa phương phải xử lý quá nhiều vấn đề, chúng tôi đã làm việc với gia đình nạn nhân đó. Sau khi nói chuyện thì gia đình cảm ơn chính quyền địa phương", bà Hiền cho hay.

Như VTC News đưa tin, lúc 20h45 ngày 6/9, tiếng hô hoán của nhân viên quán karaoke An Phú truyền ra ngoài.

Cùng lúc này, lửa bốc cháy dữ dội, khói um lên, lan ra ngoài từ các khe cửa. Do ngọn lửa bùng phát ở lầu 3, nên nhiều nhân viên và khách đang ở lầu 3 bị bít lối đi. Quá hoảng loạn, một số người mắc kẹt đã nhảy lầu để thoát thân. Nhiều người bị thương nặng, xe cứu thương được điều tới hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP Thuận An nhanh chóng có mặt triển khai công tác dập lửa, đồng thời tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt.

Sau một ngày chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, cơ quan chức năng xác định 32 người thiệt mạng, thi thể được chuyển tới nhà xác bệnh viện phục vụ khám nghiệm, điều tra, sau đó đưa về để người thân lo hậu sự.

Tác giả: THY HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP