Trong tỉnh

Thực hư tin đồn cháu bé 17 tháng tuổi bị kẻ xấu đánh thuốc mê

Sau khi đối tượng lạ mặt vào nhà cướp mất chiếc điện thoại, cháu bé 17 tháng tuổi cũng mê man bất tỉnh khiến nhiều người xôn xao đồn đoán rằng cháu bé nghi bị xịt thuốc mê hòng bắt cóc.

Mấy ngày nay, người dân xã vùng cao Cao Sơn (huyện Anh Sơn - Nghệ An) vẫn xôn xao bàn tán về câu chuyện trên. Để tìm hiểu thực hư vấn đề này, chúng tôi đã tìm đến và trao đổi trực tiếp với gia đình cháu.

Trong căn nhà nằm bên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn gần chợ Cây Quéo (xã Cao Sơn), chị Lê Thị Thu (sinh 1989), mẹ cháu bé kể lại rằng: Khoảng gần 10 giờ sáng ngày 23/4, chị Thu để con (17 tháng tuổi) ngồi tự uống sữa tại căn buồng sau nhà. Lúc này, chị Thu đang tranh thủ đốn củi trong vườn, cách nơi cháu ngồi chừng hơn 5 mét nhưng bị khuất tầm nhìn. Nghe tiếng xe máy vào phía trước nhà, nghĩ là người quen nên chị Thu cũng không để ý.

Căn nhà nơi cháu bé nghi bị xịt thuốc mê để bắt cóc. Ảnh: Đào Thọ

Mấy phút sau, thấy con không lên tiếng nên chị Thu chạy vào. Ra phía trước cửa chị thấy một thanh niên chừng 30 tuổi, dáng người cao ráo mặc áo sơ mi màu gạch nâu đi xe Dream II phóng nhanh qua nhà về hướng Tân Kỳ. Thấy việc chẳng lành, chị gọi với sang hàng xóm hỏi rằng: “Có người mới vào nhà chị phải không?” thì nhận được cái gật đầu.

Căn phòng nơi người lạ mặt xông vào trộm điện thoại nơi cháu bé chơi một mình. Ảnh: Đào Thọ

Hốt hoảng, chị Thu vội vàng vào nhà lấy điện thoại gọi báo cho chồng lúc này đang đi làm thì mới hay, chiếc điện thoại đã biến mất. Chạy lại phía con đang ngồi, chị Thu hoảng hồn thấy con từ từ lịm dần rồi mê man.

“Tính cháu vốn rất khó, kể cả ông bà nội ngoại lại gần bế cũng khóc. Vậy mà hôm đó cháu lại không khóc được tiếng nào mà ngất lịm luôn” - chị Thu cho hay.

Sau đó, chị cùng người nhà đưa con lên BVĐK huyện Anh Sơn để kiểm tra nhưng vừa lên tới nơi thì cháu tỉnh lại. Chị Thu cho hay: “Sau khi tỉnh lại cháu bị nôn và có dấu hiệu hoảng sợ dù rằng từ trước đến nay con tôi chưa bao giờ bị như thế. Chúng tôi cũng không thể khẳng định được cháu có bị xịt thuốc mê để bắt cóc hay không nhưng tôi bị mất một chiếc điện thoại là có thật”.

Gia đình chị Lê Thị Thu sau đó đã báo cáo sự việc lên chính quyền xã Cao Sơn. Ông Nguyễn Hồng Tiến - Trưởng Công an xã Cao Sơn xác nhận: “Gia đình cháu bé đã báo cáo lên và chúng tôi cũng đã tiến hành làm việc. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể khẳng định được đây có phải là sự vụ có ý đồ bắt cóc trẻ em hay không. Còn việc mắt cắp tài sản là có vì chị Thu có mất chiếc điện thoại trị giá 5 triệu đồng. Hiện chưa có kết luận chính xác nhưng chúng tôi vẫn khuyến cáo người dân nên đề cao cảnh giác”.

Tác giả: Đào Thọ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP