Thế giới

Thực hư thông tin người thử vaccine COVID-19 ở Anh đã tử vong

Người đầu tiên thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 ở Anh cho biết cô vẫn đang có thể trạng tốt sau khi có tin đồn cô đã tử vong.

Một bài báo mạng đăng tải thông tin rằng nhà vi trùng học Elisa Granato (32 tuổi), người tham gia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 tại Oxford, Anh vào ngày 23.4, đã chết vì biến chứng sau khi được tiêm vaccine.

Ngay lập tức, chính phủ Anh đính chính tin đó là “hoàn toàn sai sự thật” và cảnh báo mọi người không chia sẻ những tin không có căn cứ trên mạng. Sau bài báo về “cái chết”, tiến sĩ Granato đã viết lên Twitter như sau: “Không giống như những gì mà tin tức đó đề cập… Tôi vẫn đang rất khỏe”.

Tiến sĩ Granato là một trong 2 người tham gia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 và cô cho biết rất hào hứng khi tình nguyện tham gia để nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

“Tin tức lan truyền trên mạng về người đầu tiên thử nghiệm vaccine ở Anh đã tử vong là hoàn toàn sai sự thật. Trước khi chia sẻ thông tin lên trên mạng, bạn nên kiểm tra lại nội dung của nó có đúng sự thật hay không” - tờ Metro trích dẫn bài viết trên Twitter của Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội vào chiều ngày 26.4.

Đầu tháng này, chính phủ Anh đã khởi động lại chiến dịch “Don’t Feed The Beast” để mọi người có thể đặt câu hỏi về những gì mà họ đã đọc được trên mạng.

Nhóm phát triển vaccine ngừa COVID-19 ở Oxford hy vọng sẽ sản xuất được khoảng 1 triệu liều vaccine vào tháng 9.

Tác giả: HỒNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Covid-19 ,vaccine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP