Pháp luật

Thực hư thông tin công an “từ chối hỗ trợ” hiệp sĩ bị đâm?

Ngày 14/5, Công an P.10, Q.3 đã lên tiếng trước thông tin cho rằng cán bộ từ chối hỗ trợ hiệp sĩ bị đâm...

Hiện trường vụ án mạng

Theo đó, đại diện Công an P.10 (Q.3, TP.HCM) khẳng định, tối 13/5, khi xảy ra vụ việc, có người chạy đến khu vực Nghĩa trang Hồi giáo nhờ hỗ trợ các hiệp sĩ bị nhóm trộm dùng hung khí tấn công. Thời điểm đó, chỉ có cán bộ công an và tổ dân phố làm nhiệm vụ canh gác nghĩa trang.

"Nghĩa trang này đang nằm trong diện giải tỏa mặt bằng của thành phố nên Công an Q.3 cử cán bộ và tổ dân phố đến canh giữ. Do không thể tự tiện rời bỏ mục tiêu nên cán bộ công an quận có yêu cầu tổ dân phố đưa người dân đến trụ sở Công an P.10 trình báo. Trụ sở công an gần hiện trường nên khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an lập tức đến phong tỏa hiện trường, phối hợp với Công an Q.3 và Công an TP.HCM điều tra, truy bắt hung thủ", đại diện Công an P.10 cho hay.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM thăm hỏi hiệp sĩ Hoàng. Ảnh: PLO

Trước đó, ngay trong đêm xảy ra vụ án mạng, một người có nickname Ha Thanh Phuc đã đăng status phản ánh việc "anh mình" đến cầu cứu công an ở khu vực nghĩa trang nhưng bị từ chối, vì không phải địa bàn phụ trách… Status này sau đó bị xóa vì người đăng cho hay bị "làm phiền" bởi hàng nghìn tin nhắn, cuộc gọi, trong đó có nhiều trường hợp xuyên tạc, có tính chất "phản động".

Status đăng sau khi vụ án mạng xảy ra

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 20h tối 13/5, nhóm "hiệp sĩ" Q.Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm phát hiện 4 đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên lặng lẽ theo dõi.

Hiện trường hiệp sĩ Sài Gòn bị băng trộm xe SH đâm tử vong

Tại một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.10, Q.3), một người đàn ông chạy xe SH đến rồi đi vào bên trong. Chỉ chờ có vậy, 4 đối tượng bẻ khóa xe SH, định dắt đi nhưng bị các "hiệp sĩ" ngăn cản, khống chế. Nhóm trộm liều lĩnh rút hung khí chống trả, truy sát khiến hai "hiệp sĩ" là anh Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Thôi bị đâm trọng thương và tử vong. 3 người khác cũng bị các đối tượng tấn công bị thương được đồng đội và người dân đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cấp cứu. Hiện thời sức khỏe 3 hiệp sĩ đã qua cơn nguy kịch, diễn biến tốt.

Hiện, các cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ trọng án. Sáng 14/5, Công an TP.HCM cho biết, đã quyết định tung lực lượng trinh sát dày dặn kinh nghiệm tham gia điều tra, phá án.

Tác giả: Mai Huyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: hiệp sĩ ,bị đâm ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP