Trong nước

Thực hư thông tin bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện E

Sản phụ khai nhận có con ngoài ý muốn và tự nguyện cho con vì không có khả năng nuôi dưỡng. Tuy nhiên hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ có hay không vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện E.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sản phụ khai nhận có con ngoài ý muốn và tự nguyện cho con vì không có khả năng nuôi dưỡng. Tuy nhiên hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ bản chất vụ việc trước khi có kết luận chính thức về vụ việc có hay không vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện E.

Chiều 15-7, liên quan tới thông tin gây xôn xao dư luận về việc xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện E, ( thuộc địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đại diện Công an quận Cầu Giấy, Đội CSĐT về TTXH Công an quận đã cử cán bộ đến bệnh viện E để điều tra, xác minh vụ việc.

Lực lượng điều tra đã trực tiếp lấy lời khai của sản phụ, hiện vẫn đang nằm hồi sức sau sinh tại Khoa sản của bệnh viện E. Sản phụ này khai nhận, do lỡ lầm trót có thai ngoài ý muốn, lại không đủ điều kiện nuôi dưỡng cháu bé nên đã chủ động tự nguyên trao con cho người khác nuôi dưỡng.



Trước khi vào viện sinh cháu bé, sản phụ này đã đăng thông tin lên mạng để tìm người nuôi dưỡng cháu bé. Song song với việc lấy lời khai của sản phụ, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục xác minh các chứng cứ liên quan để xác định được chính xác bản chất vụ việc trước khi có kết luận chính thức.

“Nếu thật sự có dấu hiệu hình sự, cơ quan công an sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”- đại diện Công an quận Cầu Giấy khẳng định.

Trước đó, sáng 15-7, nhiều người dân đi chăm sóc bệnh nhân có mặt tại Khoa sản Bệnh viện E thắc mắc không hiểu vì sao một phụ sản vừa sinh con tại bệnh viện này nhưng lại để người khác bế con đi mất. Cho rằng xảy ra tình trạng trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện nên mọi người đã cấp báo thông tin cho cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường sở tại và Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy đã cử lực lượng tới bệnh viện trực tiếp xác minh làm rõ thông tin trên. Được biết, ngoài lời khai, sản phụ này còn trình giấy tờ tự nguyện cho con vì không có khả năng nuôi dưỡng cho cơ quan điều tra.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP