Xã hội

Thực hư thông báo bắt cóc trẻ em gây hoang mang ở Thái Nguyên

Trên mạng xã hội đang lan truyền một bản thông báo về việc bắt cóc trẻ em ở Thái Nguyên. Vậy sự thực đằng sau sự việc này là gì?

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một bản thông báo được cho là của Công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) về việc bắt cóc trẻ em.

Hình ảnh về bản thông báo bắt cóc trẻ em ở huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Trên tờ thông báo ghi: “Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em thủ đoạn hoạt động như sau: Có 02 đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò.

Nếu gặp trẻ em trên đường, các đối tượng này sẽ dùng thủ đoạn dụ dỗ trẻ em nghe theo chúng. 01 chiếc xe ô tô con đi theo sau đối tượng bắt các trẻ em lên xe và chở đi.

Từ hiện tượng trên, Công an xã Kim Sơn, huyện Định Hóa thông báo cho toàn thể nhân dân trong xã biết thủ đoạn hoạt động của các đối tượng bắt cóc trẻ em để mỗi gia đình nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em, không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc”.

Ngoài ra, tờ thông báo cũng đính kèm số điện thoại của công an xã Kim Sơn để khi người dân phát hiện, khả nghi thì có biện pháp phối hợp giải quyết.

Ngay sau khi xuất hiện bản thông báo nêu trên, chiều 12/7, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Hạc Sơn Linh, Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa (Thái Nguyên) về vụ việc.

Theo đó, Thiếu tá Hạc Sơn Linh xác nhận: "Tờ thông báo này do Công an xã Kim Sơn phát hành. Tuy nhiên, qua kiểm tra, chúng tôi khẳng định, những thông tin trong bản thông báo nêu trên là tin đồn thất thiệt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh và khẳng định không có chuyện bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã Kim Sơn".

Thiếu tá Hạc Sơn Linh cũng cho hay: "Sáng nay, chúng tôi đã yêu cầu anh Nguyễn Văn Chinh (Trưởng Công an xã Kim Sơn) viết bản tường trình, báo cáo toàn bộ sự việc.

Mục đích chúng tôi muốn xác minh anh Chinh nhận thông tin từ đâu. Và vì sao chưa xác minh kỹ đã đưa ra bản thông báo trên gây hoang mang dư luận".

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP