Thế giới

Thực hư thiệp mời cưới "một rể hai dâu" gây bão mạng

Một tấm thiệp mời in hình chú rể với hai cô dâu đã 'gây bão' trên mạng xã hội Indonesia.

Tại Indonesia với đa số dân theo đạo Hồi, chế độ đa thê là hợp pháp. Tuy nhiên thường thì những người đàn ông mỗi lần chỉ cưới một người vợ và chuyện lấy cùng lúc hai vợ, in tên của hai cô dâu trên cùng một tấm thiệp cưới thì quả là chuyện hiếm gặp.

Ảnh: Tấm thiệp in tên hai cô dâu và một chú rể gây tranh cãi.

Đa số cư dân mạng đều cho rằng, đây là một hành động hạ thấp nhân phẩm của hai người phụ nữ. Ngay cả những người theo chế độ đa thê cũng không ủng hộ điều này và tin rằng một người đàn ông Hồi giáo cần phải học cách sống với người vợ đầu tiên trước khi cưới vợ hai.

Tuy nhiên, không ít người nghĩ rằng tấm thiệp này chỉ là một trò đùa.

Trang web Detik của Indonesia đã xác nhận tấm thiệp trên là thật sau khi trò chuyện với người đứng đầu làng Teluk Kijing tại Nam Sumatra, địa điểm diễn ra tiệc cưới.

Trưởng làng Panser tiết lộ ông đã tự tay chuẩn bị giấy chứng nhận kết hôn. Theo ông, chú rể Cindra sẽ cưới hai cô dâu lần lượt vào ngày 5 và 8/11, rồi sau đó sẽ tổ chức tiệc cưới chung vào ngày 9/11.

Ông Panser nói thêm rằng Cindra và một trong hai người vợ tương lai của anh ta, Indah, là người cùng làng. Cô vợ còn lại sống ở gần đó. Chú rể đã nói chuyện rõ ràng với hai người phụ nữ cũng như gia đình họ về đám cưới kỳ lạ trên và tất cả đều đồng ý với sự sắp xếp này.

Thú vị hơn, trưởng làng thừa nhận đây không phải lần đầu tiên một người đàn ông trong làng kết hôn với hai người phụ nữ cách nhau vài ngày và tổ chức cỗ cưới chung.

"Trong ngôi làng này, đã có ba đám cưới như vậy", ông Panser nói với Detik. "Lý do là họ yêu nhau và đồng ý cùng nhau xây dựng cuộc sống mới".

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP