Du lịch

Thực hư kho báu nghìn tỷ USD ở ngôi đền bí ẩn nhất thế giới

Một kho báu gồm nhiều món trang sức bằng đá quý, vàng, bạc, đã được tìm thấy tại ngôi đền ở miền nam Ấn Độ.

Một trong những ngôi đền giàu có nhất Ấn Độ

Tọa lạc ở thành phố Thiruvananthapuram, thủ phủ Kerala, Ấn Độ, đền Sree Padmanabhaswamy là một trong những ngôi đền nổi tiếng linh thiêng và giàu có nhất của Ấn Độ. Từ xa, ngôi đền dát vàng tỏa sáng lấp lánh như một khối vàng khổng lồ. Nhưng đó chỉ là bề nổi, bởi nơi đây còn lưu truyền tin đồn về những kho báu thực sự được cất giấu trong căn hầm bí mật bên dưới.

Sree Padmanabhaswamy là một trong những ngôi đền giàu có nhất Ấn Độ

Không ai biết ngôi đền được xây dựng từ bao giờ. Một số học giả cho rằng nó xuất hiện hơn 5.000 năm trước. Trong quãng thời gian từ năm 500 trước Công nguyên tới năm 300 sau Công nguyên, đền Sree Padmanabhaswamy nổi tiếng nhờ sự "giàu có không thể tượng tượng". Trong một số văn bản cổ, nơi này được gọi là Đền Vàng. Văn học và thơ ca Tamil cổ đại có đề cập tới ngôi đền và thành phố có những bức tượng bằng vàng ròng.

Các kho báu ở đây được tích lũy suốt vài nghìn năm, do Vua của nhiều triều đại hiến tặng. Tới thế kỷ 16, đền Sree Padmanabhaswamy thuộc về sự quản lý của các đời Vua cai trị vùng Travancore.

Truyền thuyết kể lại, những ông Vua vùng Travancore có thói quen chôn cất những vật phẩm quý báu, đồ cống nạp. Suốt thời gian dài, ngôi đền và kho báu bí ẩn nằm dưới quyền kiểm soát của gia đình Hoàng gia Travancore.

Đền Sree Padmanabhaswamy vốn là điểm tôn giáo linh thiêng ở Ấn Độ.

Nhưng tới năm 2011, Tòa án Tối cao Ấn Độ phán quyết, đền Sree Padmanabhaswamy không phải là sở hữu riêng của bất cứ cá nhân nào, đồng thời tước quyền quản lý của gia đình Hoàng gia Travancore.

Sau đó, phía Tòa án Tối cao cũng bổ nhiệm một Ủy ban nghiên cứu gồm các thành viên tới thám hiểm ngôi đền. Từ đó, 6 căn hầm bí ẩn với kích thước khổng lồ đã lộ diện.

Căn hầm bí ẩn chứa kho báu khổng lồ

6 căn hầm chứa kho báu đặt ở đền Sree Padmanabhaswamy được đánh số thứ tự từ A đến F, được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất. Để khám phá 6 hầm này đòi hỏi rất nhiều công sức.

Suốt nhiều năm nỗ lực, hầm từ C đến F đã được mở ra, còn hầm A phải nhờ sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại mới ở được. Trong khi đó, căn hầm lớn được quan tâm nhất và cũng tồn tại nhiều lời đồn đại nhất là Vault B vẫn chưa được chính quyền cấp phép mở. Người ta tin rằng, số kho báu bên trong hầm Vault B có thể trị giá tới 1.000 tỷ USD.

Một số hình ảnh về các món đồ quý giá được tìm thấy trong căn hầm (Ảnh: News).

Trong số những căn hầm đã mở, bên trong chứa rất nhiều của cải, đồ trang sức, vàng và tiền xu. Tổng giá trị kho báu lên tới 22 tỷ USD. Chưa kể tới yếu tố lịch sử của những món vật phẩm thì giá trị của chúng sẽ tăng ít nhất 10 lần.

Bức tượng tạc thần Vishnu nặng 32 kg đúc bằng vàng ròng (Ảnh: News).

Cụ thể, những món vật quý được tìm thấy bao gồm 800 kg tiền vàng, hơn 2.000 đồ trang trí bằng vàng, một sợi dây chuyền làm từ vàng nguyên chất dài 5,4 m, 2.000 viên hồng ngọc và vương miện gắn kim cương, bức tượng vàng cao 1,2m đính ngọc lục bảo, tượng voi vàng, vô số các loại đá quý...

Vậy số kho báu trên được sử dụng ra sao?

Nhiều ý kiến cho rằng, tài sản khổng lồ này nên được chia cho dân nghèo bởi hầu hết kho báu do dân chúng quyên góp suốt nhiều thế kỷ. Nhưng các chuyên gia bảo vệ di tích văn hóa cho rằng, tất cả thuộc về đền thờ và nên giữ gìn nguyên vẹn. Chính phủ nên xây bảo tàng để tất cả người dân được chiêm ngưỡng kho báu khổng lồ có giá trị cả vật chất và lịch sử.

Hiện ngôi đền giàu có nhất Ấn Độ đang được tăng cường hệ thống an ninh và báo động. Giới chức địa phương đã thành lập nhóm đặc nhiệm để canh giữ, một số người được trang bị súng.

Tác giả: Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP