Cộng đồng mạng

Thực hư chuyện người phụ nữ 'cố thủ' trên tàu

Ngày 22-6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người phụ nữ "cố thủ" trên ghế tàu khiến cư dân mạng bức xúc. Tuy nhiên, trưởng tàu của chuyến tàu này cho rằng đây chỉ là một hình thức câu view.

Thông tin trên mạng xã hội chia sẻ: “Mẹ thiên hạ! tàu 2 ghế, ngồi chắn ngang không cho người khác vào ghế của người ta ngồi, gọi dậy không thưa, giả vờ chết. Nhân viên y tế đo huyết áp thì mọi thứ vẫn bình thường, bóp mồm vạch mắt thì cứ nhắm ghìm mắt lại như giả vờ chết. Bốn năm nhân viên tàu lôi ra khỏi ghế nhưng vẫn nhất quyết ôm cái ghế khư khư mà mắt chưa bao giờ chịu bỏ ra. Cả toa tàu bức xúc, rồi nhân viên tàu cũng chào thua”.

Hình ảnh được lan truyền trên facebook. Ảnh: chụp màn hình.

Dân mạng đa số đều tỏ ra khá bức xúc với hành động trên, cho rằng cách cư xử của phụ nữ này ích kỷ, thiếu tôn trọng người khác.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản bác thông tin này, cho rằng chủ Facebook đó đang câu view mà không làm rõ sự tình.

Facebook Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ: “Mạng xã hội nhiều khi người đăng lên chỉ câu like thôi. Mà không biết sự thật việc xảy ra như thế nào. Hành khách này đi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang có mua vé đầy đủ (tiền sử bị mắc bệnh trầm cảm). Khi tàu đến Thanh Hoá, hành khách có vé số 37 đi từ Thanh Hoá đến Đà Nẵng, ghế bên cạnh, đi vào thì hành khách ghế 38 tái phát bệnh không nói gì... Tổ tàu cùng nhân viên y tế xuống đo huyết áp... còn lại sau đó có bạn ghế bên cạnh chụp ảnh đưa lên mạng. Sau khi biết hành khách ghế 38 mắc bệnh như vậy hành khách ghế 37 vui vẻ vào chỗ ngồi của mình.”

Trước thông tin này, phóng viên PLO đã liên hệ với Trưởng tàu SE3 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 19 giờ 30 ngày 21-6 đi về ga Sài Gòn và được cho biết mọi chuyện không như mạng xã hội đã đăng tải, đây chỉ là hình thức câu view.

Trên thực tế, hành khách này bị bệnh trầm cảm và nhân viên tàu đã giải thích cho mọi người và hành khách số 37 biết. Mọi người đều hiểu vấn đề và thông cảm. Người nhà hành khách trên còn đứng ra xin lỗi và phân trần về bệnh tình của mẹ mình.

Tác giả: ĐÀO TRANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP