Kinh tế

Thực hư chuyện đại gia Hà Nội mua cá khổng lồ giá trăm triệu về ăn Tết

Chú cá dài hơn 2m và nặng 160kg được định giá bằng con số trăm triệu đồng đã khiến dân mạng chú ý.

Mới đây, trên diễn đàn lớn facebook có đăng tải những bức ảnh về một con cá khổng lồ. Theo những dòng đăng tải kèm theo thì đây là cá của một vị đại gia tại Hà Nội mua để ăn Tết.

Hình ảnh con cá rất to cùng câu chuyện về sự "chịu chi" của đại gia này khiến dân mạng rất quan tâm. Tuy nhiên, sự thật lại không như những gì diễn đàn đó đăng tải.

Những hình ảnh về con cá khổng lồ được đăng trên mạng xã hội.

Được biết, con cá này do anh Lê Sỹ Long, 30 tuổi, kinh doanh nhà hàng tại Hà Nội mua về phục vụ cho một sự kiện chứ chẳng phải chuẩn bị cho việc ăn Tết.

"Đây là cá tra dầu được nhà hàng bên mình mua từ Campuchia về để bán và mời khách ăn nhân dịp khai trương cơ sở mới.

Con cá nặng 160kg, dài 2,3m, đường kính 1,2m và có giá cao hơn nhiều so với con số trăm triệu đồng trên mạng đang đồn thổi.

Do cá có khối lượng lớn, cần được bảo quản thật tốt chất lượng thịt nên khi lên bờ nó sẽ được cấp đông theo nhiệt độ tiêu chuẩn và lên máy bay về Hà Nội luôn", anh Long chia sẻ.

Con cá dài đến 2m3.

Cá được vận chuyển bằng máy bay từ Campuchia về Hà Nội.

Theo anh Long, quá trình vận chuyển từ khi bắt được, đưa vào bờ và chuyển về Việt Nam là chuyện khó khăn nhất trong việc mua cá "khủng".

"Vấn đề vận chuyển sao cho cá vẫn giữ được sự tươi ngon, giá cả vận chuyển đều là chuyện không dễ giải quyết. Chế biến một con cá to, rất to sẽ khó và kì công hơn so với cá nhỏ. Nhưng đây là một nét đặc trưng từ khi mở nhà hàng đến nay nên những con cá "khủng" như thế này vẫn thường xuyên được nhà hàng đưa về Việt Nam".

Tác giả: Trình Ca

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: cá khổng lồ ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP