Cộng đồng mạng

Thực hư bức ảnh dân quân ngơ ngác nhìn người đàn ông cải trang đạo Hồi, đeo súng chạy xe rồi 'khoe' qua chốt lên mạng

Hóa ra hình ảnh này đã từng xuất hiện khá lâu trước đó.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ 2 bức ảnh về 1 người đàn ông cải trang thành người theo đạo Hồi nhận được nhiều sự chú ý. Theo đó, người đàn ông này mặc áo dài trắng, khăn sọc đỏ, không đeo khẩu trang và đeo súng kèm theo băng đạn, chạy xe máy mang biển Cần Thơ ngoài đường.

Hai bên đường, một người mặc trang phục dân quân tự vệ cũng ngỡ ngàng nhìn theo người đàn ông đạo Hồi. Đáng nói, một tài khoản facebook ngay sau đó cũng đăng 2 bức ảnh này lên kèm dòng trạng thái: "Các chú tuổi gì mà kiểm tra giấy tờ anh".

Hình ảnh người đàn ông đạo Hồi xuất hiện trên mạng xã hội trong ngày 4.9

Rất đông cư dân mạng đã để lại bình luận bức xúc dưới bài viết bởi thời điểm này dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, người đàn không những không chấp hành quy định phòng, chống dịch mà còn đăng tải lên mạng xã hội lời lẽ chống đối.

Tuy nhiên một số khác cũng tinh ý nhận ra rằng bức ảnh này đã xuất hiện từ rất lâu trước đó. Trao đổi với Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Dương Tấn Hiển cho biết cơ quan công an đã xác minh 2 hình ảnh trên từng được đăng trên mạng xã hội từ giữa tháng 12.2020.

Thời điểm đó, Cần Thơ chưa ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Lực lượng chức năng đã mời người đàn ông đạo Hồi, tên thật là N.B (ngụ P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về phường làm việc. Với hành vi gây hoang mang cho người dân, Công an P.Thới Bình đã nhắc nhở, đồng thời tịch thu súng giả, băng đạn giả, yêu cầu ông B. không tái phạm.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP