Thể thao

Thua Viettel, U17 SLNA ngậm ngùi nhận ngôi Á quân

Bàn thua sớm đã khiến U17 SLNA không có được đà tâm lý tốt trong cuộc đối đầu với U17 Viettel trong trận chung kết Giải bóng đá U17 QG. Qua đó nhận kết quả thua 1-3 chung cuộc và nhìn đối thủ lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Tại lượt đấu cuối của vòng bảng, U17 SLNA đã thất thủ 0-3 trước chính đối thủ này sau khi đã giành giành vé vào bán kết. Sau chiến thắng 1-0 trước U17 SHB Đà Nẵng ở bán kết, SLNA đặt quyết tâm rất cao trước trận chung kết gặp U17 Viettel.

Không khác nhiều so với trận đấu tại vòng bảng, U17 Viettel chơi lấn lướt U17 SLNA. Trong hiệp 1 của trận đấu, tiền vệ trung tâm Trần Mạnh Quỳnh thi đấu dưới sức và không làm chủ được tuyến giữa. Đồng thời, hàng tấn công U17 SLNA không tung ra được bất kỳ tình huống dứt điểm nguy hiểm nào.

Trong khi đó, U17 Viettel cụ thể hóa ưu thế trên sân bằng bàn mở tỷ số của Đặng Ngọc Đức ở phút 25. Một tình huống ném biên nhanh của U17 Viettel khiến hàng thủ SLNA bị bối rối và thủ môn Nguyễn Văn Bá không thể làm gì hơn trước quả đặt lòng chính xác của đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội bóng áo đỏ.

Trung vệ Hồ Khắc Lương có một trận đấu vất vả. Ảnh: Thế Sơn

Sang hiệp 2, Nguyễn Ngọc Tú nhân đôi cách biệt cho U17 Viettel ở phút 50 bằng một cú sút cận thành ở phút 50. Cầu thủ gốc Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương.

Đến lúc này, U17 SLNA ở vào tình thế không còn gì để mất đã dồn toàn lực lên tấn công. HLV Nguyễn Văn Tiến tung Đinh Xuân Tiến vào sân để gia cố tuyến giữa, đồng thời bổ sung Nguyễn Tú Huy để cải thiện khả năng làm tường và không chiến.

Và những nỗ lực của đội quân trẻ xứ Nghệ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Ngô Văn Lương ở phút 86 sau một tình huống đánh đầu nhạy cảm. Bàn thắng thắp lên hy vọng cho U17 SLNA nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn không thể cải thiện được thế trận.

U17 Viettel giành chức vô địch một cách thuyết phục. Ảnh: Thế Sơn

Chỉ 2 phút sau, suýt chút nữa U17 SLNA san bằng được cách biệt khi trung vệ đội trưởng Hồ Khắc Lương đánh đầu dứt điểm trúng cột dọc khung thành Viettel. Những phút sau đó, khung thành U17 SLNA liên tục bị đặt trong tình huống báo động.

Về phía U17 SLNA, đội bóng áo vàng cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm lên phần sân đối phương những những pha dứt điểm cuối cùng lại đi không chuẩn xác. Những phút bù giờ U17 Viettel chơi phòng ngự phản công sắc bén và có thêm bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho công của Nguyễn Hữu Nam.

Như vậy VCK U17 Quốc gia 2018 đã có tân vương xứng đáng, đó là lứa trẻ của lò đào tạo Viettel. Đây là lần đầu tiên U17 Viettel lên ngôi vô địch tại giải bóng đá U17 QG, còn U17 SLNA chấp nhận giành ngôi Á quân.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ngôi Á quân ,U17 SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP