Thể thao

Thua trắng Thái Lan, thuyền trưởng Indonesia thừa nhận sự thật cay đắng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong thừa nhận sự thật cay đắng sau khi Indonesia thua Thái Lan 0-4 ở lượt đi chung kết AFF Cup 2020.

Thuyền trưởng của Indonesia thừa nhận gần như không còn cơ hội lật ngược thế cờ trước Thái Lan.

“Thái Lan có trình độ cao hơn, lại dẫn trước 4 bàn nên cơ hội dành cho Indonesia ở lượt về gần như không còn”, nhà cầm quân Hàn Quốc thừa nhận sau trận đấu tối 29/12: “Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để hy vọng điều kỳ diệu xảy ra và cũng là để đáp đền sự ủng hộ của người hâm mộ”.

Hừng hực khí thế sau khi đả bại chủ nhà Singapore với tổng tỷ số 5-3 ở bán kết, dàn cầu thủ có tuổi đời trung bình trẻ nhất AFF Cup 2020 đã không thể gây bất ngờ trước Thái Lan - đội có tỷ lệ cầm bóng vượt trội (67%), tung ra 19 cú dứt điểm (9 lần trúng đích).

Kết quả đội bóng xứ vạn đảo 4 lần bị chọc thủng lưới bởi Chanathip Songkrasin (cú đúp), Supachok Sarachat và Bordin Phala.

Chanathip ghi cú đúp vào lưới Indonesia ở lượt đi chung kết AFF Cup 2020.

“Chúng tôi biết đối đầu với Thái Lan ở chung kết không hề dễ dàng nên đã chuẩn bị kỹ càng”, ông Shin Tae-yong nói thêm: “Nhưng tôi vẫn không ngờ đội nhà thua đậm đến thế”.

Dù thừa nhận sự thật cay đắng chỉ sau 1 lượt đấu nhưng huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn tiếc nuối khi đội nhà đã tạo ra được một số cơ hội trong hiệp đầu: “Nếu Alfeandra Dewangga tận dụng thành công có thể trận đấu sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt hơn cho Indonesia”.

Sau cùng, thuyền trưởng đội bóng xứ vạn đảo né tránh trả lời câu hỏi Thái Lan có vượt trội Việt Nam hay không, khi mà cũng bằng lối chơi phòng ngự phản công 2 đội hòa nhau 0-0 ở vòng bảng: “Rất khó xác định khi chúng tôi chỉ đấu với mỗi đội một trận. Tôi vẫn nghĩ Việt Nam và Thái Lan là hai đội mạnh nhất giải”.

Indonesia còn 90 phút để mong điều thần kỳ ở lượt về trận chung kết diễn ra vào ngày 1/1/2022.

Nếu không lật ngược được thế cờ, Indonesia có lần thứ 6 trong lịch sử vào chung kết AFF Cup nhưng chưa từng bước lên đỉnh vinh quang. Họ được mệnh danh ‘Vua về nhì’ khi thất bại ở trận đấu cuối cùng tại các kỳ AFF Cup 2000, 2002, 2004, 2010 và 2016.

Thái Lan trái lại là đội giành được nhiều danh hiệu AFF Cup nhất khi từng đăng quang vào các năm: 1996, 2000, 2002, 2014, 2016 và 2020.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP