Pháp luật

Thừa thiên Huế: Trưởng Công an bị cho thôi chức vì đánh dân nhập viện

Trưởng công an xã đã nắm tóc đập đầu nạn nhân xuống bàn tới tấp khiến đầu sung vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím.

Sáng nay 25/7, ông Nguyễn Đại Vui - Bí thư Huyện ủy Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết: Trưởng Công an xã Xuân Phong hiện tạm thời thôi giữ chức vụ Trưởng Công an xã vì có hành vi đánh người dân phải nhập viện.

Trước đó, ông Văn Đức Nguyên (SN 1951, ngụ thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) bị Trưởng Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) là ông Trần Văn Tín (SN 1987) đánh nhập viện.

Thương tích trên người ông Văn Đức Nguyên tại thời điểm bị ông Trần Văn Tín đánh. Ảnh V.H.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 13/3, ông Văn Đức Nguyên đến trụ sở Công an xã Phong Xuân làm việc với ông Tín theo giấy mời. Tại đây, ông Nguyên dùng điện thoại di động ghi âm cuộc làm việc thì ông Tín chụp lấy điện thoại để ngăn cản.

“Lúc đó, tôi giải thích với ông Tín rằng vì không thấy xã treo bảng cấm chụp ảnh, ghi âm nên tôi mới ghi âm cuộc làm việc. Tôi vừa dứt lời thì ông Tín nắm tóc tôi đập đầu tôi xuống bàn tới tấp khiến đầu sung vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím…”- ông Nguyên trình bày.

Việc bị ông Tín đánh đã khiến ông Nguyên phải nằm viện điều trị vết thương trong thời gian dài. Sau một thời gian dài vào cuộc điều tra, đến ngày 6/5, Công an huyện Phong Điền đã tổ chức buổi hòa giải về phần dân sự của vụ việc này.

Tại buổi hòa giải, đại diện Công an huyện Phong Điền khẳng định việc ông Nguyên bị thương tại trụ sở Công an xã Phong Xuân là do ông Tín “dùng vũ lực tác động lên người ông Nguyên gây nên”. Trên cơ sở đó, ông Tín chấp nhận bồi thường về phần dân sự cho ông Nguyên với số tiền 53.861.000 đồng. Mới đây Công an huyện Phong Điền kết luận không đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Tín.

Theo ông Vui, sau khi bị cho thôi chức Trưởng Công an xã Phong Xuân vì hành vi đánh dân tại trụ sở, ông Tín sẽ được bố trí làm việc tại một vị trí công chức khác ở xã.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Cân - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho hay, ông Tín đã bị cho thôi chức Trưởng Công an xã từ ngày 17/7 và hiện chức vụ này đã được phân công cho người khác đảm nhiệm.

Ông Cân cho biết thêm, ông Tín sẽ được bố trí làm công tác khác ở xã và đang chờ quyết định bố trí của UBND huyện Phong Điền. “Ngoài ra, ông Tín cũng sẽ bị xử lý nghiêm về mặt Đảng. Việc này Đảng ủy xã đang chờ xin ý kiến của Thường vụ Huyện ủy”- ông Cân cho hay.

Tác giả: Đăng Hậu

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP