Thể thao

Thua thầy trò ông Park, tuyển Indonesia thay tướng

Làng bóng Indonesia không giấu diếm việc thay thế HLV Simon McMenemy bằng một chiến lược gia đẳng cấp hơn, như kiểu của Việt Nam và Thái Lan đang làm…

Sau một khởi đầu ảm đạm cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023, bóng đá Indonesia dự kiến sẽ bổ nhiệm một HLV mới để dẫn dắt đội thuyển thay thế ông Simon McMenemy cho các trận tiếp theo trong tháng 11 này.

Trận thua thầy trò ông Park 1-3 gần nhất tại Bali chính là giọt nước làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) với ông McMenemy. Trước đó, đội tuyển xứ vạn đảo đã thua Malaysia 2-3, thua Thái Lan 0-3 đều trên sân nhà và thua nặng sân khách UAE 0-5.

HLV McMenemy từng nắm đội tuyển Philippines và CLB ĐT Long An chơi V-League sắp sửa bị mất việc ở Indonesia sau bốn trận thua nặng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: MU.

Chỉ còn hai tuần nữa là đến cuộc tái đấu của Indonesia trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur lành ít dữ nhiều của Malaysia, PSSI vẫn chưa thông tin chính thức về tân HLV trưởng của họ.

Ban đầu, cựu HLV đội U-23 Tây Ban Nha – ông Luis Milla là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia Indonesia thay thế ông McMenemy. Ngoài ra, một số gương mặt khác do người yêu bóng đá Indonesia tiến cử như cựu tiền vệ Bima Sakti từng làm trợ lý HLV tuyển quốc gia và hiện đang nắm tuyển U-16 Indonesia, hoặc cựu danh thủ Rahmad Darmawan cầm đội U-23 Indonesia lên tuyển.

Tuy nhiên, PSSI vẫn đang ráo riết tìm một gương mặt khác gần gũi và đẳng cấp hơn, theo kiểu của bóng đá Việt Nam, Thái Lan đang thành công với thầy châu Á đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thi đấu World Cup 2018 là ứng cử viên sáng giá làm HLV trưởng đội tuyển Indonesia. Ảnh: MU.

Gần đây, báo chí Indonesia tiết lộ PSSI thương lượng với cựu HLV của đội tuyển Hàn Quốc – ông Shin Tae-yong mà không chọn HLV Milla. Ông Shin từng chơi cho CLB Seongnam và Queensland Roar rồi khoác áo tuyển quốc gia Hàn Quốc trong những năm 1990.

Ông cũng từng giúp Seongnam vô địch AFC Champions League 2010 với tư cách là HLV trưởng của họ. Nhà cầm quân 49 tuổi này cũng đã nắm đội tuyển quốc gia Hàn Quốc chơi cúp thế giới 2018 ở Nga và xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Đức 2-0. Ông Shin có nhiều kinh nghiệm cầm quân khi từng dẫn dắt các đội U-20 và U-23 của Hàn Quốc.

Cách đây ba năm, HLV Shin Tae-yong đã giúp tuyển U-23 Hàn Quốc vô địch U-23 châu Á và cùng đội Olympic vào đến tứ kết thế vận hội Rio. Ông Shin còn đưa U-20 Hàn Quốc vào tốp 16 đội mạnh nhất vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Tác giả: NHƯ QUỲNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP