Thể thao

Thua thảm Colombia, Ba Lan sớm chia tay World Cup

Thất bại đau đớn 0-3 trước Colombia khiến Ba Lan phải sớm nói lời chia tay World Cup chỉ sau vỏn vẹn 2 trận đấu trên đất Nga.

Trận hòa 2-2 giữa Nhật Bản và Senegal đã đặt Colombia và Ba Lan vào thế đường cùng. Một trận thua nữa sẽ khiến một trong hai đại diện ưu tú này phải về nước, nên không quá ngạc nhiên khi cả Colombia và Ba Lan đều chơi rất thận trọng trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Video: Ba Lan 0-3 Colombia

Tuy nhiên, thế trận dần nghiêng về phía Colombia ở nửa sau hiệp 2 khi đội bóng Nam Mỹ bắt đầu tăng tốc sau quãng thời gian thăm dò đối thủ. Với sự cơ động của James Rodriguez, Juan Cuadrado, Radamel Falcao hay Juan Quintero, Colombia thực hiện những pha đập nhả rất nhuyễn khiến hàng thủ Ba Lan choáng váng. Phút 36, Cuadrado thực hiện pha đi bóng thần sầu qua sự truy cản của hậu vệ đối phương và dứt điểm góc hẹp, may cho Ba Lan khi thủ môn Szczesny đã chơi rất cảnh giác.

Vấn đề của Ba Lan không nằm ở hàng thủ, mà nằm ở khả năng tấn công rất hạn chế của đội bóng này. Các học trò của HLV Adam Nawalka không có bài vở tấn công nào cụ thể ngoài việc đẩy bóng cho những mũi tấn công chủ lực như Robert Lewandowski hay Piotr Zielinski để... cầu may. Lewandowski "đói bóng" tới mức phải lùi xuống sát vạch giữa sân để kiếm bóng song không mang lại sự hiệu quả. Suốt cả hiệp 1, Ba Lan không tạo ra được cơ hội ăn bàn nào về phía khung thành đối thủ.

Tấn công như thể "trả bóng" cho Colombia, sự sụp đổ của Ba Lan chỉ là điều sớm hay muộn. Phút 40, James thực hiện pha đập nhả ăn ý với Cuadrado trước khi tạt bóng cực chuẩn để Yerry Mina băng vào đánh đầu tung lưới Szczesny. Một đội bóng giỏi không chiến như Ba Lan đã thủng lưới từ pha tạt cánh đánh đầu mang hơi hướng châu Âu của Colombia.

Mina bất ngờ ghi bản mở tỉ số cho Colombia.

Ba Lan đang tràn lên tấn công ngay đầu hiệp 2 bởi bội bóng của HLV Nawalka cần ít nhất 1 điểm để duy trì hy vọng vượt qua vòng bảng. Colombia chủ động nhường lại thế trận, song bộ tứ tiền vệ của Ba Lan hoàn toàn lép vế trước sự nhuần nhuyễn và kỷ luật của đối thủ. Cơ hội thuận lợi nhất của đội bóng Đông Âu thuộc về Lewandowski với pha thoát xuống đối mặt và dứt điểm trúng người thủ môn Ospina, nhưng để đổi lấy cơ hội đó, Ba Lan đã để cho Colombia dứt điểm tới 4 lần trước đó.

Sức phản kháng yếu ớt của Ba Lan chỉ giúp họ đứng vững thêm vài phút, chứ không thể trụ được mãi trước những pha tấn công cực bén của Colombia. Phút 69, Juan Quintero chọc khe hợp lý để Radamel Falcao băng xuống ghi bàn hạ gục Szczesny, nâng tỉ số lên 2-0.

Ba Lan buông xuôi sau bàn thua. Đội bóng áo trắng không thể gượng dậy và bàn thua thứ 3 đến như lẽ tất yếu. Cuadrado nhận bóng từ giữa sân, bứt tốc như một vận động viên điền kinh và dứt điểm hiểm hóc để "khóa sổ" trận đấu trước khi hồi còi mãn cuộc vang lên 15 phút.

Falcao (ảnh) và Cuadrado lập công để nhấn chìm Ba Lan.

Tỉ số 3-0 là quá đủ để Colombia giành trọn vẹn 3 diểm và tạm vươn lên vị trí thứ 3. Đội bóng Nam Mỹ sẽ so tài với Senegal ở trận đấu cuối và đây sẽ là trận chung kết của bảng H. Colombia sẽ đi tiếp trong trường hợp đánh bại Senegal, hoặc hòa Senegal và Nhật Bản thua Ba Lan. Quyền tự quyết đã trở lại với thầy trò HLV Pekerman sau chiến thắng ngoạn mục này.

Kết quả cụ thể: Ba Lan 0-3 Colombia (Mina 40', Falcao 69', Cuadrado 75')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Colombia ,ba lan ,World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP