Thể thao

Thua Tây Ban Nha 0-6, đội tuyển Đức nhận kỷ lục tệ hại

Đội tuyển Đức đã nhận thất bại cay đắng 0-6 trước Tây Ban Nha tại Sevilla và lỡ cơ hội góp mặt ở bán kết UEFA Nations League.

Trước Tây Ban Nha chơi hưng phấn, đội tuyển Đức đã nhận thất bại 0-6 đầy bất ngờ. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Ferran Torres (3 bàn), Rodri, Morata và Mikel Oyarzabal.

Thất bại 0-6 trước Tây Ban Nha là trận thua đậm nhất của Đức ở các trận đấu chính thức trong lịch sử

Đức để đối thủ áp đảo hoàn toàn và họ chỉ để lại dấu ấn duy nhất là cú sút trúng xà ngang cho Leroy Sane ở cuối trận. “Cỗ xe tăng” mất ngôi đầu bảng A4 UEFA Nations League và lỡ hẹn với vòng bán kết.

Trận thua với tỉ số của một set tennis trắng này đánh dấu thất bại nặng nề nhất của Đức sau 89 năm. Lần gần nhất Die Mannschaft bị đo ván với tỷ số 0-6 là vào tháng 5/1931 khi họ để Áo đánh bại trong trận giao hữu tại Berlin.

Đáng buồn hơn, đây chính là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử bóng đá Đức nếu chỉ tính những trận đấu chính thức (tính cả khi vẫn còn là đội tuyển Tây Đức). Lần cuối cùng Đức nhận trận thua đậm, đó là trận thua Anh 1-5 ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9/2001.

HLV Joachim Loew là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho thất bại ê chề của "Cỗ xe tăng"

HLV Joachim Low chịu trách nhiệm lớn nhất cũng như bào chữa cho thất bại đáng hổ thẹn này. Không loại trừ khả năng Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) sẽ sớm đưa ra một quyết định mạnh tay để làm mới băng ghế huấn luyện.

Toni Kroos, người đang chơi bóng tại Tây Ban Nha trong màu áo Real Madrid đã phải cay đắng thừa nhận đây là trận thua đau đớn nhất trong sự nghiệp. Nhiều tuyển thủ Đức không giấu được sự thất vọng sau trận thua sốc này.

Bên cạnh đó, đây là thời điểm Đức sở hữu đội hình nhiều ngôi sao như Kroos, Goretzka, Grnabry, Kimmich và đặc biệt là Timo Werner. Do đó, thất bại này khó chấp nhận trong bối cảnh cả Euro 2021 và World Cup 2022 đang đến gần.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP