Trong tỉnh

Thua phút bù giờ, SLNA bị Persija Jakata soán ngôi đầu

Sang đất Indonesia làm khách Persija Jakata, SLNA không mang theo đội hình mạnh nhất nhưng các học trò HLV Đức Thắng vẫn đứng vững trong 90 phút trước đội chủ nhà và nhận thất bại cay đắng đúng vào phút bù giờ.

SLNA chơi cố thủ trước đại diện Indonesia. Ảnh: AFC

Hành quân sang Indonesia, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ mang theo 16 cầu thủ. BHL SLNA quyết định cho một loạt trụ cột được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho 2 đấu trường được ưu tiên là V.League và Cúp quốc gia 2018. Tuyển thủ U23 Việt Nam là Phạm Xuân Mạnh cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Đáng ngạc nhiên là đội bóng xứ Nghệ lại có một hiệp 1 chơi phòng ngự hiệu quả. CLB Persija Jakarta với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khoảng 3 vạn CĐV nắm thế chủ động, nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự của SLNA.

Trong 25 phút đầu, thủ thành Lê Quang Đại và hàng phòng ngự SLNA không để cho tiền đạo chủ lực Marko Simic bên phía Persija Jakartar bất kỳ một cơ hội nào.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0 - 0.

Sự xuất sắc của Quang Đại giúp mảnh lưới SLNA giữ sạch đến phút 90+3. Ảnh: AFC

Ngay hiệp 2 bắt đầu, may mắn đã đứng về phía đội bóng xứ Nghệ. Persija Jakarta có pha tấn công tốt bên cánh phải và loại bỏ 3 hậu vệ SLNA, đối với với Quang Đại, cú dứt điểm Ramdani lại quá hiền và không gây ra khó khăn cho thủ môn Quang Đại.

Sau đó, SLNA có câu trả lời bằng pha phản công nhanh bên cánh trái ở phút 55. Nguyễn Viết Nguyên thực hiện pha dẫn bóng từ phần sân nhà trước khi tung ra cú sút trong vòng cấm. Đáng tiếc tiền đạo trẻ SLNA bị tác động từ phía sau bởi hậu vệ Persija Jakarta khiến bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Có thể nói, mảnh ghép duy nhất chơi thiếu hiệu quả của SLNA trong trận này là tiền đạo Viết Nguyên với những tình huống mất bóng liên tục. Trong khi đó, hậu vệ Trần Đình Hoàng trong trận thứ 2 trở lại sân cỏ thể hiện một phong độ tuyệt vời. Liên tục chịu sức ép từ phía đội chủ nhà nhưng SLNA vẫn đang thi đấu đầy quả cảm và chắc chắn khiến Persija Jakarta bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự xuất sắc và tập trung của thủ môn Quang Đại. Thủ môn sinh năm 1993 có những pha cứu thua xuất thần, đặc biệt là tình huống ở phút 62 sau cú sút rất căng ở góc hẹp của tiền đạo vào thay người Addison.

Thậm chí, nửa cuối hiệp 2, lưới của Quang Đại tiếp tục bị rung lên nhưng vẫn không có bàn thắng do lỗi việt vị của tiền đạo Addison. Phút 69, thần may mắn tiếp tục đứng về phía đội khách khi Hồ Phúc Tịnh cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha đánh đầu khá hiểm khóc của ngoại binh chơi hiệu quả bên phía Persija là Addison. Lúc này, đội chủ nhà bắt đầu tung hết những cầu thủ tấn công vào sân để tăng cường sức ép. Lão tướng 37 tuổi Bambang Pamungkas là cầu thủ đáng chú nhất được tung vào sân bên phía Persija. Trong khi HLV Nguyễn Đức Thắng quyết định cho Xuân Mạnh vào thay Ngọc Đức và rút Viết Nguyên ra để nhường chỗ cho Cao Xuân Thắng.

Đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt trước SLNA qua những thống kê. Ảnh: AFC

Phút 85, thủ môn Lê Quang Đại tiếp tục khiến đội chủ phải nản lòng bằng pha đổ người cứu thua xuất sau cú lắc đầu hiểm hóc trong vòng cấm của lão tướng Bambang Pamungkas. SLNA cũng ngay lập tức có được câu trả lời bằng pha tấn công nguy hiểm ở phút 88. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội, xử lý 1 nhịp trước khi thực hiện pha cứa lòng đưa bóng đi sạt cột dọc chủ nhà.

Trận đấu có đến 5 phút bù giờ và SLNA đã thực sự sống trong thế phải chống đỡ. Đúng vào thời điểm Phúc Tịnh đang bị đau và chưa kịp vào sân ở phút 90+3, chủ nhà Persija đã có được điều mình muốn. Từ quả treo bóng của cầu thủ Persija Jakarta bên cánh trái, Addison đột nhập vòng cấm, bắt vô lê trong tư thế không bị kèm cặp làm tung lưới SLNA. Khi đã có được bàn thắng, đội chủ nhà bắt đầu chơi tiểu xảo với những tình huống câu giờ đưa trận đấu khép lại với chiến thắng sát sao 1-0.

Một trận đấu đáng khen ngợi của SLNA nhưng những tính toán của HLV Đức Thắng đã bị phá sản đúng vào thời điểm quyết định của trận đấu. Thua trận này, SLNA bị chính đối thủ Persija Jakarta giành lấy vị trí nhất bảng H với cùng 7 điểm nhưng thua về hệ số. Và nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bắt buộc phải có được 4 điểm trong 2 trận đấu còn lại gặp Tampines Rover trên sân Vinh và Johor Darul Ta'zim trên đất Malaysia./.


Highlight trận đấu. Video: Fox Sports

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Persija Jakata ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP