Thể thao

Thua HAGL, Sông Lam Nghệ An tiếp tục gặp khó trong cuộc đua V.League

SLNA chỉ giữ được vị trí thứ 12 BXH đúng 24 giờ, khi Sài Gòn bất ngờ thua đội khách XSKT. Cần Thơ 1-2 trong trận đấu sớm. Trận thua với tỷ số 0-1 trên sân Pleiku đã đưa đội bóng xứ Nghệ về vị trí thứ 13 quen thuộc.

Chỉ cần có 1 điểm trước HAGL là SLNA sẽ thoát khỏi vị trí phải đá play-off, nên các cầu thủ SLNA nhập cuộc rất quyết tâm. BHL SLNA đã tung vào sân những cầu thủ tốt nhất trong tay, Osmar đã vào sân đá tiền đạo sau thời gian dài bị chấn thương.

Điều khiến khán giả xứ Nghệ ngạc nhiên là BHL SLNA lại chọn Phú Nguyên chứ không phải Tuấn Tài, cầu thủ lâu nay đá trung phong đang có phong độ khá tốt.

Thiếu tính đột phá

Rõ ràng khi Osmar đá cắm trong đội hình 4-4-1-1 thì áp lực về phía khung thành của thủ môn Văn Tiến của chủ nhà không lớn. Do Olaha chơi có thiên hướng đá lùi sâu, Phú Nguyên, Văn Đức không theo kịp các đường tấn công thì Osmar tỏ ra đơn độc.

Ngoại binh Brazil của đội khách không phải là mẫu cầu thủ tự tạo được tình huống nên hàng phòng thủ chủ nhà không mấy vất vả khi cản phá các đường tấn công của đội bóng xứ Nghệ.

Văn Đức bị các cầu thủ chủ nhà kèm chặt. Ảnh: An Thanh

Phải đến phút 32, BHL SLNA mới nhận ra điều đó và đưa Tuấn Tài vào thay Phú Nguyên để trở về lối đá quen thuộc. Nhưng rõ ràng, sự phối hợp giữa Văn Đức, Tuấn Tài với 2 ngoại binh không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm bởi Đông Triều, Kim Jinseo "đọc" tương đối chính xác ý đồ của hàng công đội bóng xứ Nghệ.

Trong khi đó, thủ môn Vũ Hải đã có một trận đấu khá tồi. Ngoài tình huống bỏ trống khung thành, ra vào không dứt khoát để Việt Hưng đánh đầu ngược ghi bàn 1-0, còn có tình huống “xuất tướng” không thành để Rimario suýt ghi bàn. HLV Đức Thắng không có nhiều lựa chọn vì thủ môn số 2 Văn Hùng 26 tuổi nhưng vẫn chưa tạo được sự yên tâm.

Trong khi đó, chủ nhà HAGL đá “chấp tây” khi Rimario lần thứ 2 liên tiếp phải ngồi ghế dự bị. Hàng tiền vệ HAGL với những cái tên Xuân Trường, Minh Vương, Việt Hưng, Văn Toàn đã phối hợp cầm bóng, phá lối đá nhanh của SLNA. Đội chủ nhà không phải tạo thế trận vượt trội mà họ đã biết ghìm tốc độ trận đấu, không cho đội khách có nhiều cơ hội tấn công.

HAGL không phải là đội có hàng phòng thủ tốt, cho đến giờ họ đang là đội thủng lưới nhiều nhất V-League. Tuy nhiên, do phía SLNA không có nhiều đột biến trong tấn công nên rơi vào thế trận thất bại.

Không tấn công áp đảo nhưng chủ nhà HAGL vẫn giành được thắng lợi tối thiểu 1-0. Ảnh: An Thanh

Khó khăn phía trước

Trước khi gặp đối thủ trực tiếp cuộc đua chạy trốn vị trí thứ 12 là Sài Gòn FC ở vòng 12, thì SLNA sẽ lần lượt gặp Hà Nội FC (sân nhà), SHB.Đà Nẵng (sân khách). Một lịch thi đấu cực kỳ khó khăn cho Văn Đức và các đồng đội, trong tình thế “ta cõng tây” như hiện nay.

Không ai nghĩ SLNA lại đang có mùa bóng với khởi đầu tai hại như hiện nay. Hà Nội đang là đội bóng có hàng công cực mạnh, họ vừa có chiến thắng ấn tượng FLC Thanh Hóa 4-3 trên sân nhà nên đá sân nhà nhưng cơ hội có điểm của SLNA không nhiều.

Tuy nhiên năm ngoái, SLNA lại có trận đấu cực hay trên sân Hòa Xuân của SHB.Đà Nẵng, hy vọng điều này có thể một lần nữa lặp lại với thầy trò Đức Thắng. Điều quan trọng nhất là họ phải giữ vững tinh thần để vượt qua khó khăn lúc này!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Sông Lam Nghệ An ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP