Trong nước

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra đảm bảo an toàn hàng không

Bộ trưởng Giao thông chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng về những sự cố hàng không.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.

Văn bản nêu, thời gian qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Máy bay gặp sự cố và dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh sân bay Buôn Ma Thuột tối 29/11. Ảnh: Lê Văn.

Vì vậy, Thủ tướng giao Bộ trưởng Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng.

Cuối tháng 11, tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), máy bay VJ 356 từ TP HCM đã tiếp đất trong tình trạng mất hai bánh trước khiến sáu hành khách bị thương.

Ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của Vietjet Air từ sân bay Cam Ranh đi TP HCM nhưng tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, phải quay lại. Tuy nhiên, tổ bay hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa được đưa vào khai thác.

Sau đó, Cục Hàng không đã đình chỉ tổ bay VJ689 để phục vụ điều tra, đình chỉ công tác với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan việc khai thác.

Tác giả: Viết Tuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP