Trong nước

Thủ tướng thị sát tuyến metro số 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chuyến thị sát tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với yêu cầu đảm bảo kinh phí và công trình vận hành vào năm 2021.

Tại buổi thị sát, Thủ tướng cho hay Chính phủ - các bộ ngành của Trung ương đã xin ý kiến các cơ quan chức năng để có quyết định giao việc điều chỉnh tổng dự toán dự án và những danh mục cụ thể cho TP.HCM để TP chủ động triển khai kịp thời nhất, tốt nhất.

Đồng thời, Thủ tướng mong công trình này sẽ là công trình biểu hiện của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản cho nên sẽ đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn, đã được đặt ra trong quá trình thi công.

"Đến nay công trường có khối lượng hoàn thành trên 63% với gần 2.000 công nhân đang ngày đêm làm việc hết sức khẩn trương. Với sự hướng dẫn của các đơn vị tư vấn giám sát để triển khai công trình với tinh thần chỉ đạo cuối năm 2020 sẽ thông xe kỹ thuật và năm 2021 sẽ khánh thành tuyến metro đầu tiên của nước ta", ông Phúc chỉ đạo.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự cố gắng của Thành ủy, HĐND, UBND TP, nhân dân TP.HCM, lực lượng tư vấn, giám sát, đơn vị thi công, đặc biệt Ban quản lý dự án đã củng cố tổ chức mạnh mẽ để triển khai công trình, đảm bảo an toàn tiết kiệm, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian qua.

Ngoài ra, Thủ tướng lưu ý công trình là biểu hiện của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhận Bản, đặc biệt nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên công trường metro số 1 sáng 12-4. Ảnh: Kiên Cường

"Tôi chân thành cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, sứ quán Nhật Bản, lãnh sự Nhật Bản, cơ quan JICA đã hỗ trợ cùng với Việt Nam để có nguồn lực triển khai công trình này một cách mạnh mẽ với trách nhiệm cao nhất", ông Phúc nói.

Dự án đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km, gồm 11 ga trên cao, ba ga ngầm và một depot.

Được TP phê duyệt năm 2007, metro số 1 có tổng mức đầu tư gần 17.400 tỉ đồng. Đến năm 2009, tư vấn chung của dự án đã tính toán và xác định lại tổng mức đầu tư là hơn 47.300 tỉ đồng.

Trước đó, Thủ tướng đã đi thị sát công trình thi công nhà ga trước chợ Bến Thành và nhà ga nhà hát TP.HCM, đồng thời ông Phúc cũng đi thị sát đoạn ngầm phía dưới công trình đang được thi công của tuyến metro này.

Tác giả: KIÊN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: tphcm ,thị sát ,thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP