Trong nước

Thủ tướng thị sát dự án đường 655 tỷ đồng kết nối sân bay lớn nhất Việt Nam

Sáng 20/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát quy hoạch một số tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Phước kết nối với các hạ tầng giao thông tại khu vực Đông Nam Bộ.

Sáng ngày 20/3, tại Bình Phước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát quy hoạch, hướng tuyến một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh này kết nối với các dự án quan trọng ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Cụ thể, tại xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, khu vực giáp tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng đã nghe báo cáo về hướng tuyến dự án đường bộ từ TP. Đồng Xoài (Bình Phước) qua Đồng Nai, kết nối với các công trình hạ tầng giao thông chiến lược tại khu vực Đông Nam Bộ như tuyến vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh, cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành…

Sau đó, Thủ tướng khảo sát thực địa tại khu vực suối Mã Đà nằm giữa Bình Phước và Đồng Nai. Tại đây, người đứng đầu Chỉnh phủ đối chiếu bản vẽ, bàn đồ chi tiết hướng tuyến của dự án, so sánh với thực địa...

''Tinh thần quy hoạch, triển khai các dự án ngắn, hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng ít nhất, ít ảnh hưởng tiêu cực nhất có thể'', Thủ tướng nhấn mạnh khi trao đổi về quy hoạch, hướng tuyến của dự án đường với lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.

Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước tại khu vực suối Mã Đà. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo quy hoạch, tuyến đường ĐT.753 từ Bình Phước tới Đồng Nai là đường gần nhất kết nối từ các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước đi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và Cái Mép, Thị Vải (rút ngắn 60 km so với đi đường hiện tại).

Tháng 7/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng ĐT.753 và xây dựng cầu Mã Đà, quy mô cấp III, tổng mức đầu tư là 655 tỷ đồng, sử dụng ngân sách địa phương. Dự án sẽ được xây dựng từ nay đến năm 2026.

Trước đó, vào đầu tháng 2, Thủ tướng Phạm Minh Chính từng có chuyến thị sát xuyên Tết kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm như tuyến cao tốc phía Đông, các dự án lớn ở các tỉnh Đông Nam Bộ.

Sau khi thị sát và họp với các đơn vị liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, lớn nhất Việt Nam với quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD (khoảng 110.000 tỷ đồng), Thủ tướng không hài lòng và phê bình cách làm việc của một số cơ quan, đơn vị liên quan thời gian qua.

''Theo Nghị quyết mới nhất của Quốc hội, sân bay Long Thành phải đưa vào sử dụng trong năm 2025, nhưng đến nay, giải phóng mặt bằng vẫn chưa xong, nơi làm việc của Ban Quản lý dự án còn tạm bợ.

Đề nghị các Bộ, ngành, đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm, chậm ở khâu nào, ai chịu trách nhiệm, ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện; ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm'', Thủ tướng nhấn mạnh.

Tác giả: Thiên Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP