Trong nước

Thủ tướng: Sẽ điều chỉnh thời hạn cho thuê đất ở đặc khu

"Tinh thần của một dân tộc yêu nước như vậy thì không lo gì mất nước", Thủ tướng nhấn mạnh.

Sáng 7-6, bên hành lang Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Những ngày qua chúng tôi đã lắng nghe rất nhiều ý kiến của trí thức, nhân dân, của đại biểu Quốc hội, các cụ lão thành, kiều bào... trong vấn đề xây dựng luật đặc khu".

Thủ tướng nói sẽ điều chỉnh dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt nhằm đảm bảo phát triển kinh tế gắn liền với an ninh quốc phòng.

Thủ tướng nói Chính phủ hoan nghênh tất cả các ý kiến thể hiện không khí bàn luận sôi nổi đối với dự luật quan trọng này.

"Tinh thần của một dân tộc yêu nước như vậy thì không lo gì mất nước", Thủ tướng nhấn mạnh.

Clip: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói về việc cho thuê đất ở đặc khu

Thủ tướng cũng khẳng định sẽ lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến để điều chỉnh nhằm đưa ra được một luật đảm bảo cho đất nước phát triển. Trong đó, cốt lõi là tạo môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo phát triển bền vững, giữ được độc lập chủ quyền tự do của đất nước một cách lâu dài, căn bản.

"Tôi cũng nghĩ rằng lắng nghe ý kiến này chúng tôi phải điều chỉnh vấn đề thời gian cho thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng mà nhân dân đã phản ánh", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cho rằng ở đặc khu là cho thuê đất và điều chỉnh theo quy định chứ không phải giao vĩnh viễn như nhượng tô, nhượng địa ở Hồng Kông trước đây.

Thủ tướng khẳng định đảm bảo an ninh quốc gia, an ninh kinh tế đi liền với nhau trong xây dựng đặc khu. Vì thế, mọi người không lo một nước hay quốc gia nào đó đầu tư độc quyền trong vấn đề này. “Nhưng tất nhiên phải thiết kế cụ thể, tạo ra 1 khung pháp lý cần thiết”, Thủ tướng nói.

Tác giả: CHÂN LUẬN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: đặc khu ,thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP