Trong nước

Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 30 ngày

Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng đã quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 30 ngày để xem xét các vấn đề liên quan.

Trao đổi với Zing.vn tối 4/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ vào ngày 1/12, Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Giao thông vận tải xem xét và đánh giá về BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng. Tới 4/12, Bộ GTVT chưa báo cáo.

BOT Cai Lậy sẽ dừng hoạt động tới đầu năm 2018. Ảnh: Hoàng Hà.


Chiều 4/12, Thủ tướng chủ trì hội nghị về BOT Cai Lậy và đã mời tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các bộ ngành liên quan. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân.

Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe, phải xem xét nghiêm túc và xử lý.

"Riêng với Cai Lậy, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng và giao Bộ Giao thông Vận tải đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang xử lý cụ thể trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân", ôn Mai Tiến Dũng nói.

Trao đổi với Zing.vn chiều 4/12, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết diễn biến ở trạm thu phí BOT Cai Lậy hiện nay vượt khỏi tầm kiểm soát của địa phương. Tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền huyện Cai Lậy phải đảm bảo an ninh trật tự.

Trước tình hình này tỉnh đã có các kiến nghị, báo cáo khẩn về Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an.

"Chúng tôi mong Chính phủ sớm có chỉ đạo ổn định tình hình, chứ tỉnh chưa có đề xuất cụ thể nào. Chiều nay Thủ tướng đã mời Chủ tịch tỉnh ra để giải quyết khẩn, kết quả thế nào phải chờ Thủ tướng chỉ đạo", ông Tuấn nói.


Trạm thu phí BOT Cai Lậy sau 3 tháng tạm dừng thu phí trở lại vào sáng 30/11. Để chuẩn bị cho các tình huống ùn tắc, BOT Cai Lậy đã đưa ra các phương án khác nhau như thông báo: "Đối với khách hàng sử dụng tiền có mệnh giá nhỏ, khách có ý kiến đóng góp kính đề nghị di chuyển phương tiện vào vị trí phù hợp theo hướng dẫn của nhân viên".

Ngoài ra chủ đầu tư cũng bố trí dàn xe cẩu chờ sẵn để kéo những ôtô cố tình gây ùn tắc giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát 113 cũng có mặt...

Tuy nhiên, việc thu phí đã vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe.

Trong 5 ngày liên tiếp từ 30/11 đến 4/12, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Riêng ngày 2/12, trạm này phải xả đến 12 lần.

Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. Họ dùng tiền lẻ, tiền xu… trả phí để cố tình kéo dài thời gian qua trạm.

Toàn cảnh 3 ngày hỗn loạn ở BOT Cai Lậy Thu phí trở lại sau 3 tháng "đóng băng", BOT Cai Lậy vấp phải sự phản đối của lái xe. Riêng ngày 2/12, trạm BOT này đã phải xả 12 lần vì ùn tắc.

Tác giả: Công Khanh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Thu phí BOT ,cai lậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP