Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Đinh Dậu 2017 tại Nghệ An, chiều nay (18/2), đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã về KDT Kim Liên, huyện Nam Đàn làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi có các đ/c Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng kiểm toán nhà nước; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.
1images1347522 d ng hoa kim li n
2images1347523 t ng ni m
Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác cùng các đ/c lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại KDT Kim Liên

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Người - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam. Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh về với thế giới người hiền, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

3images1347524 ghi l u b t
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi vào sổ Vàng lưu niệm tại KDT Kim Liên với dòng chữ: Tưởng nhớ Bác, chúng cháu nguyện đi theo con đường của Bác và Đảng ta đã chọn

Cũng tại đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ghi vào sổ Vàng lưu niệm của KDT Kim Liên. Trong đó, có dòng chữ "Tưởng nhớ Bác, chúng cháu nguyện đi theo con đường của Bác và Đảng ta đã chọn".
4images1347525 th m qu n i
Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc thăm quê nội Bác Hồ

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm ngôi nhà tranh tại quê nội Làng Sen, nơi gắn bó với tuổi thơ của Bác Hồ kính yêu.
5images1347526 th m h ng m BH
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại nhà thờ cụ Nguyễn Sinh Nhậm - ông nội Bác Hồ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã dâng hương tại nhà thờ cụ Nguyễn Sinh Nhậm - ông nội Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là ngôi nhà đã được công nhận là di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt vào năm 2012.
6images1347527 th m nh nh kim li n
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Thư viện Làng Sen

7images1347528 ch p l u ni m v i th vi n
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Thư viện Làng Sen

Thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Thư viện Làng Sen, Thủ tướng Chính phủ căn dặn, Thư viện phải không ngừng bổ sung các nguồn sách, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đến đọc sách, tiếp cận tri thức, nhất là tìm hiểu lịch sử, cội nguồn dân tộc đất nước như lời Bác Hồ đã dạy: “Dân ta phải biết sử ta/ Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Tác giả bài viết: Thái Dương - Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP