Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Ngay sau khi tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với thành tích xuất sắc đoạt chức vô địch Đông Nam Á 2019.

Tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á 2019. (Nguồn: AFC)

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngày 28/8 cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với thành tích xuất sắc đoạt chức vô địch Đông Nam Á 2019, đồng thời hy vọng đội tuyển nam sẽ tiếp nối tiếp thành công này vào ngày 5/9 tới đây tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ 2019 vào tối 27/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn gửi qua Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng tốt đẹp nhất dành cho các cô gái vàng Việt Nam.

Thủ tướng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để giành thắng lợi một cách thuyết phục; đồng thời cũng chúc mừng đội tuyển nữ tiếp tục có những thành công hơn nữa trong tương lai.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng cũng chúc đội bóng đá nam tiếp nối thành tích của các cô gái Việt Nam để giành kết quả tốt trước đội tuyển nam Thái Lan ở trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tại Thái Lan.

Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: Chúng ta thật tự hào về chiến công của các cô gái Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đã tiến bộ rất nhiều sau những đợt tập huấn ở Nhật Bản và có thể thay thế được các vị trí của đàn chị đi trước. Với chiến thắng này, các cầu thủ nữ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 30 cũng như vòng chung kết của vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á.

Ông Tuấn cho biết thêm: Trong cuộc làm việc với tôi ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã chúc mừng VFF và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam; đồng thời khen ngợi các cầu thủ Việt Nam nhỏ bé nhưng chơi bóng khéo và thông minh.

Huấn luyện viên trực tiếp dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung phấn khởi cho biết: Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ.

Đây cũng là lần thứ 2 kể từ AFF Cup 2016 tại Myanmar, chúng ta gặp Thái Lan trong một trận đấu có nhiều tranh cãi từ tình huống penalty. Lần này, các cầu thủ nữ Việt Nam đã giành thắng lợi ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà, còn chúng ta có bất lợi khi phải thi đấu chỉ còn 10 người trên sân.

Đánh giá về tinh thần thi đấu của các học trò, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã dành nhiều lời khen ngợi: "Trước trận chung kết, chúng ta có một số khó khăn khi Huỳnh Như gặp phải chấn thương khiến tôi rất lo lắng, bởi Như là trụ cột và nhiều cầu thủ bị mất sức sau mấy trận vòng bảng và thi đấu bán kết gặp Myanmar. Nhưng rất may, Huỳnh Như đã kịp hồi phục và có thể tiếp tục thi đấu cùng các đồng đội."

"Nguyễn Thị Xuyến cũng là một nhân tố khiến tôi bất ngờ khi hậu vệ này vẫn giữ được phong độ và thể hiện là vị trí không thể thiếu trên sân, giúp đội thêm vững mạnh mặc dù mới quay trở lại tập luyện cùng đội sau hơn 1 năm nghỉ. Có thể nói các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu 120 phút rất quả cảm."

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày hôm nay (28/8)./.

5 thông điệp mang tính thời đại trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tác giả: PV

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP