Trong nước

Thủ tướng mong người dân giữ vững tinh thần "lá lành đùm lá rách"

Có mặt tại xã Thanh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), nơi bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, động viên tinh thần người dân yên tâm chống dịch.

Chiều 27/8, sau cuộc làm việc với tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp tục đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Đồng Nai.

Điểm đến đầu tiên là nhà văn hóa xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu). Đây là nơi tập kết các nguồn vận động, tài trợ để cung ứng lương thực, thực phẩm... tới các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Công tác này đã được địa phương thực hiện gần một tháng rưỡi qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, động viên các tình nguyện viên tại nhà văn hóa xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Tại đây, Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên những người làm công tác tình nguyện. Đồng thời, Thủ tướng rất hoan nghênh tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" của người dân và mong mọi người sẽ tiếp tục cố gắng, không bỏ sót những người cần giúp đỡ để cùng nhau sớm vượt qua dịch bệnh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao những sáng tạo của người dân và doanh nghiệp địa phương, như chế tạo máy xông hơi, pha chế đồ uống tăng cường sức đề kháng từ chanh, sả, gừng, mật ong... theo phương châm Đông Tây y kết hợp để hỗ trợ điều trị.

Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm Trạm y tế xã Thạnh Phú và Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu để kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân, tiếp nhận thông tin dịch tễ, quy trình phối hợp, xử lý khi phát hiện F0, đồng thời động viên tinh thần các nhân viên y tế tuyến đầu.

Ông lưu ý, các cơ sở điều trị cần chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư y tế, nhất là ô xy, tiêm vắc xin khoa học, an toàn, hiệu quả, chú ý tiêm cho người cao tuổi, người có bệnh nền.

Cuối buổi chiều, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên người dân đang thực hiện giãn cách trên một số địa bàn tại huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa.

Khi đến ấp 1, xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), Thủ tướng đề nghị người dân gọi các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp của phường về đáp ứng thực phẩm, y tế. Điều đáng ghi nhận, các số điện thoại được gọi đều có người trả lời ngay và sẵn sàng hỗ trợ bà con.

Người đứng đầu Chính phủ căn dặn, động viên người dân địa phương yên tâm và chịu khó "ai ở đâu ở yên đó", không ra khỏi nhà, hợp tác cùng chính quyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thủ tướng căn dặn, động viên người dân yên tâm và hợp tác cùng chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, xã Thạnh Phú là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Covid-19 trên toàn huyện Vĩnh Cửu - tỉnh Đồng Nai.

Đến nay, xã đã thiết lập được 5 cơ sở điều trị Covid-19 (gồm trạm y tế xã và các trạm y tế lưu động), có thể đáp ứng được nhu cầu cấp cứu, điều trị cho khoảng 600 ca bệnh cùng lúc.

Ngoài ra, toàn huyện Vĩnh Cửu (gồm 12 xã, thị trấn) hiện đang có 37 trạm y tế lưu động, 12 trạm y tế phường và một bệnh viện huyện phục vụ công tác thu dung, điều trị các ca F0.

Tác giả: Khoa Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP