Thế giới

Thủ tướng Libya bị ám sát hụt

Thủ tướng Libya Abdulhamid al-Dbeibah thoát khỏi vụ ám sát xảy ra vào sáng sớm ngày 10/2 khi ông đang trong ôtô, giữa thời điểm các nghị sĩ nước này sắp bầu chọn thủ tướng mới.

Đài Al Arabiya cho biết nghi phạm đã bắn một loạt phát đạn vào ôtô chở ông al-Dbeibah, sau đó trốn khỏi hiện trường. Ông al-Dbeibah vẫn bình an vô sự.

Sự việc xảy ra trong thời điểm Chủ tịch Quốc hội Libya Aqila Saleh nói rằng cơ quan lập pháp sẽ tiến hành bầu chọn thủ tướng mới thay thế ông Dbeibah trong cuộc họp ngày 10/2.

Sau cuộc gặp với một số thành viên Hội đồng cấp cao Nhà nước Libya (HCS), Thủ tướng Dbeibah bác bỏ bất kỳ quyết định đơn phương nào của Quốc hội nước này, theo AFP.

Thủ tướng Libya Abdulhamid al-Dbeibah. Ảnh: AFP.

"Tôi bác bỏ bất kỳ quyết định đơn phương nào do Quốc hội đưa ra. HCS cũng có vai trò trong quá trình ra quyết định. Chúng tôi ủng hộ bất kỳ con đường nào dẫn đến các cuộc bầu cử", ông Dbeibah nói.

Thông báo trước đó của Quốc hội Libya cho biết hiện chỉ có hai ứng cử viên thủ tướng là Fathi Bashagha và Khaled Al-Bibas đáp ứng đủ các điều kiện. Năm ứng viên còn lại không đủ tiêu chuẩn ứng cử.

Theo nghị quyết về lộ trình bầu cử đã được Quốc hội Libya thông qua trước đó, toàn bộ tiến trình bầu cử ở nước này sẽ diễn ra trong vòng 14 tháng kể từ ngày sửa đổi hiến pháp.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP