Trong nước

Thủ tướng lên đường dự kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cấp cao đã rời Hà Nội để đi New York, tham dự khóa họp lần thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 73 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra tại New York vào ngày 27/9. Thủ tướng cũng sẽ gặp lãnh đạo một số nước và tổ chức quốc tế lớn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Trả lời TTXVN trước chuyến đi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam đến với kỳ họp năm nay với một vinh dự và cùng với đó là trách nhiệm hết sức to lớn là ứng cử viên không chỉ của ASEAN mà còn của cả nhóm châu Á - Thái Bình Dương gồm 54 nước vào vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Việt Nam đã có vinh dự gánh vác trọng trách này trong nhiệm kỳ 2008-2009 và có những đóng góp quan trọng được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

"Với kinh nghiệm đã đúc kết được, với tinh thần hợp tác tích cực, chân thành và sự ủng hộ của các nước thành viên Liên Hợp Quốc, chúng ta tự tin sẽ đảm đương và hoàn thành tốt trọng trách tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, tiếp tục đóng góp lớn hơn vào hòa bình, phát triển và thịnh vượng trên thế giới", Thủ tướng nhấn mạnh.

Phiên thảo luận Cấp cao diễn ra tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York từ ngày 25/9 đến 1/10, có chủ đề “Làm cho Liên Hợp Quốc gắn bó với tất cả người dân: Lãnh đạo toàn cầu và chia sẻ trách nhiệm vì các xã hội hòa bình, công bằng và bền vững”.

Dự kiến, 81 nguyên thủ, 51 lãnh đạo chính phủ và 47 bộ trưởng sẽ tham dự phiên thảo luận chung.

Tác giả: An Điền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP