Trong nước

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo chủ chốt các tỉnh phía Bắc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Tiêu ban Kinh tế - Xã hội chuẩn bị Đại hội Đảng XIII chủ trì buổi làm việc.

Sáng 24/7, tại Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Tiểu ban Kinh tế -Xã hội chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII làm việc với lãnh đạo chủ chốt các tỉnh phía Bắc. Đây là lần làm việc thứ 5 của Tiểu ban với các địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu Ban Kinh tế-Xã hội chủ trì cùng các Phó Thủ tướng dự buổi làm việc.

Lãnh đạo các địa phương tham dự buổi làm việc gồm Yên Bái, Cao Bằng, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Điện Biên, Lai Câu, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội, Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với nhân dân tỉnh Yên Bái vì những thiệt hại do mưa lũ vừa qua, đồng thời biểu dương tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng khắc phục.

Tiểu ban Kinh tế -Xã hội chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII làm việc với lãnh đạo chủ chốt các tỉnh phía Bắc

Thủ tướng cũng lưu ý các tỉnh phía Bắc phải luôn chủ động phòng chống mưa lũ, kể cả lũ quét, lũ ống, không để thiệt hại tính mạng và tài sản của nhân dân.

Thủ tướng cho biết, tinh thần là văn kiện chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII phải sát hơi thở cuộc sống, vì vậy Tiểu ban làm việc với các lãnh đạo các địa phương trong các vùng của cả nước.

Theo đó, Tiểu ban sẽ lắng nghe ý kiến thực tiễn từ quá trình phát triển của các địa phương trong 5 và 10 năm qua, đánh giá đúng tình hình, đề ra các phương hướng, định hướng mới phát triển địa phương, vùng và quốc gia.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơ sở thực tiễn quan trọng để xây dựng các văn kiện quan trọng của Tiểu ban là Phương hướng phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các địa phương, bộ ngành trong phát biểu cần lưu ý về mối liên kết giữa 9 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An với Thủ đô Hà Nội; tìm ra đặc điểm của khu vực để xác định lợi thế so sánh trong mọi lĩnh vực, bởi đây cũng là vùng giàu tiềm năng phát triển. Song song với đó, các địa phương cũng phải nêu những khó khăn, thách thức như địa hình chia cắt, hạ tầng còn rất khó khăn, tỷ lệ đói nghèo vẫn còn cao nhất cả nước./.

Tác giả: Vũ Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP