Trong nước

Thủ tướng có quyết định lựa chọn nhà thầu mua vắc-xin của Pfizer cho trẻ em từ 5 tuổi

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu mua vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, Chính phủ chấp thuận áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với gói thầu mua vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi với điều kiện điều kiện như Nghị quyết số 09 ngày 18-5-2021 của Chính phủ về mua vắc-xin phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer.

Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua, triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiến độ trong phòng chống dịch.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em tại TP HCM - Ảnh: Hải Yến

Trước đó, ngày 5-2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 14 về việc mua vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Cụ thể, Chính phủ quyết nghị đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua 21,9 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi với các điều kiện như Nghị quyết số 09 của Chính phủ về mua vắc-xin phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer.

Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua, triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Tác giả: B.Trân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP