Trong tỉnh

Thủ tướng có Quyết định công nhận Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 520 ngày 11/5/2018 công nhận huyện Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới.

Nam Đàn là huyện đồng bằng nửa đồi núi thuộc tỉnh Nghệ An, có vị trí chiến lược quan trọng: Cách trung tâm thành phố Vinh 20 km, nằm trên tuyến QL46 đi Thanh Chương lên cửa khẩu Thanh Thủy và QL15 đi Đô Lương - Tân Kỳ, Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Huyện Nam Đàn nhìn từ trên cao. Ảnh tư liệu

Nam Đàn là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh với bề dày truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa lâu đời được minh chứng qua một hệ thống di tích lịch sử văn hóa, cách mạng phong phú. Nam Đàn hội tụ đầy đủ các yếu tố địa hình: sông, núi, đồng bằng... thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và du lịch.

Sản xuất tại Khu công nghiệp Nam Giang (Nam Đàn). Ảnh: Trân Châu

Sau hơn 7 năm nỗ lực xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa. Đã huy động được hơn 1.530 tỷ đồng để thực hiện hàng trăm công trình, dự án thuộc lĩnh vực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Trong đó, nhân dân đóng góp chiếm gần 22,6%. Người dân huyện Nam Đàn đã hiến hơn 212.000 m2 đất và gần 28.500 m2 tường rào, đóng góp hơn 121.000 ngày công.

Đẩy mạnh sản xuất theo hướng hiện đại hóa nông nghiệp, Nam Đàn đã có nhiều cánh đồng mẫu lớn chuyên canh. Ảnh tư liệu

Đến nay, 23/23 xã của Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới, huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí và được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đây thực sự là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Nam Đàn nói riêng.

Nghệ An sẽ tổ chức công bố sự kiện này đúng vào ngày kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2018) tại huyện Nam Đàn. Như vậy đến nay, sau thành phố Vinh, thị xã Thái Hòa, Nam Đàn là đơn vị cấp huyện thứ 3 về đích NTM của Nghệ An.

Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP