Trong nước

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế tổ chức xét nghiệm sán lợn ngay tại Bắc Ninh

Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra làm rõ nguyên nhân vụ học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo một số biện pháp xử lý tình trạng nhiều trẻ em bị nhiễm sán lợn tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra làm rõ nguyên nhân vụ học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cho biết đã có hàng trăm hộ gia đình tại Thuận Thành, Bắc Ninh có mặt từ 3 giờ sáng tại một số bệnh viện ở Hà Nội để làm xét nghiệm sán lợn cho em. Trước thực tế này, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về huyện Thuận Thành-Bắc Ninh để xét nghiệm cho các em học sinh. Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh xác minh làm rõ nguyên nhân và sớm công khai kết quả.

Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo trên phạm vi cả nước về việc cung cấp thực phẩm, thức ăn cho các trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh trách nhiệm của xã hội của các cơ quan báo chí, đưa tin đúng sự thật, không gây hoang mang xã hội. Thủ tướng nêu rõ, nếu thông tin báo chí đăng về sự việc nghiêm trọng xảy ra thì lãnh đạo tỉnh, thành phố phải xem xét, tổng hợp, xử lý giải quyết.

Tính đến tối ngày hôm qua, 17/3, có khoảng 1.700 trẻ ở Thuận Thành, Bắc Ninh đã được gia đình đưa đi xét nghiệm sán lợn và số ca dương tính là 209 trường hợp. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm của 300 trường hợp nữa./.

Tác giả: Vũ Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP